<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 พนักงานออฟฟิศที่ประสบความสำเร็จในการใช้ ChatGPT ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ChatGPT สามารถเพิ่มความเร็วให้กับงานบางอย่างที่จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการดำเนินงาน และพูดคุยกับหัวหน้าแทนคุณ โดยที่เจ้านายของคุณไม่รู้เลยว่ากำลังคุยอยู่กับ AI

นับจากการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 เหล่าพนักงานออฟฟิศต่างกังวลเกี่ยวกับสายงานอาชีพของตัวเองที่อาจถูกแทนที่ด้วย ChatGPT  ในขณะที่พนักงานออฟฟิศบางคนริเริ่มใช้ AI แชทบอทตัวนี้เพื่อศึกษาดูว่ามันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในสายงานที่พวกเขากำลังทำอยู่ได้อย่างไร

โดยพนักงานออฟฟิศ 4 รายตามข้อมูลด้านล่างนี้ ได้บอกเล่าเรื่องราวกับ Insider ว่า พวกเขาสามารถใช้ ChatGPT ในการช่วยให้งานของพวกเขามีประสิทธิภาพหรือทำเงินมากขึ้นได้อย่างไร 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลประหยัดเวลาการทำงานไปกว่า 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ด้วยการขอให้ ChatGPT ช่วยแสดงรายชื่อของโรงเรียนและมหาวิทยาลัยเป้าหมาย

Jasmine Cheng อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของ Amazon ที่ออกมาตั้งบริษัทจัดหาบุคลากรด้านสุขภาพและวิศวกรรมของตัวเอง ได้ขอให้ ChatGPT ช่วยทำการแสดงรายชื่อของบริษัทที่ตรงตามเกณฑ์ของอุตสาหกรรม จำนวนพนักงาน และที่ตั้งที่เหมาะสมของบริษัท

จากนั้น เธอได้ป้อนรายการนี้ลงในการค้นหาคีย์เวิร์ดที่มีความซับซ้อนที่เรียกว่า Boolean

“ก่อนใช้ ChatGPT การรวบรวมรายชื่อที่ตรงกับเกณฑ์ของฉันกินเวลามาก คิดเป็นประมาณ 15 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ตอนนี้ ฉันใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการสร้างรายการเหล่านี้ขึ้นมา” เธอกล่าว

นายหน้า ใช้ ChatGPT ช่วยเขียนร่างรายการอสังหาริมทรัพย์หรูในเมืองนิวยอร์ก

หลังจากอยู่ในแวดวงธุรกิจนี้มาถึง 23 ปี Randy Baruh นายหน้าอสังหาริมทรัพย์หรูในเมืองนิวยอร์ก มองว่าการเขียนร่างรายการอสังหาริมทรัพย์เป็น “งานน่าเบื่อ” และกินเวลาหลายชั่วโมง

โดยแต่ละรายการจำเป็นต้องพูดถึง “สัญญาณบอกเหตุทั้งหมดของอสังหาริมทรัพย์นั้น รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ตั้ง และสิ่งใดก็ตามที่จะดึงดูดผู้คนให้เข้ามาลงทุน” และปรับจูนให้เข้ากับการค้นหาบน Google เขากล่าว

ทีมของเขาได้ใช้ ChatGPT ในการเขียนร่างรายการ และทำการตรวจสอบความถูกต้องเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดและแก้ไขคำซ้ำ การเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหา พร้อมช่วยรับประกันว่า รายการนี้จะเข้าถึงคนจำนวนมาก โดยอสังหาริมทรัพย์ในรายการนี้ก็สามารถขายออกได้อย่างรวดเร็วด้วยราคาที่สูงกว่าราคาตลาดถึง 10%

“มันกลายเป็นแหล่งข้อมูลที่ผมต้องเข้าไปใช้” เขากล่าว “ผมพบว่ามันสามารถเปลี่ยนคำอธิบายใหม่และเพิ่มความคล่องแคล่วในการเขียนขึ้นได้ ทำให้พวกเราสามารถใช้เวลาไปกับการดูแลด้านอื่น ๆ ของบริษัทได้มากขึ้น”

ผู้ประกอบการใช้ ChatGPT สร้างส่วนขยายบน Google Chrome ที่ขายได้มูลค่ากว่า 1,000 ดอลลาร์

Ihor Stefurak ต้องการสร้างตัวช่วย AI บน Google Chrome เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ “/ai prompt” บนข้อความส่วนใดก็ได้ของเว็บไซต์ เพื่อให้บอท AI ทำการตอบสนองกับข้อความในส่วนนั้น อย่างไรก็ตาม เขาไม่มีพื้นฐานด้านการเขียนโปรแกรมและไม่เคยสร้างส่วนขยายของ Chrome มาก่อน เขาจึงให้ ChatGPT ช่วยในการเขียนโค้ด และแต่งตั้งให้ ChatGPT เป็น “CTO” ส่วนตัวของเขา

ด้วยการใช้ ChatGPT เวอร์ชันที่ต้องเสียค่าใช้บริการ เขาสามารถสั่งให้แชทบอทนี้ทำการเขียนโค้ดสำหรับส่วนขยายที่สามารถตรวจจับกล่องข้อความของเว็บไซต์นั้น ๆ ได้ นอกจากนี้ เขายังได้ใช้ไฟล์ JavaScript จำนวน 3 ไฟล์, ไฟล์ HTML และไฟล์ Manifest JSON ในการสร้างส่วนขยายนี้ขึ้นมาอีกด้วย

เมื่อส่วนขยายพร้อม เขาได้เปิดให้ผู้ที่สนใจทำการ Preorder และได้รับเงินจากออเดอร์ทั้งหมดเป็นจำนวน 1,000 ดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง และมียอดขายแตะ 1,000 ออเดอร์ภายใน 3 สัปดาห์

“นักพัฒนาที่เป็นมนุษย์อาจสร้างส่วนขยายนี้ได้ดีกว่าและเร็วกว่าที่ ChatGPT ทำได้ แต่แนวคิดตรงนี้คือ ผมไม่ใช่นักพัฒนา แต่ผมก็ยังคงหาทางสร้างมันขึ้นมา” เขากล่าว

CMO กล่าวว่า ChatGPT เวอร์ชันเสียค่าบริการ เป็นเหมือน “ผู้ช่วยที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน”

Teresha Aird ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Office.net นายหน้าซื้อขายสำนักงานทั่วประเทศ กล่าวว่า เธอพบว่า ChatGPT เวอร์ชันเสียค่าบริการนั้นมีประโยชน์สำหรับการ “ตอบคำถามที่มีความเสี่ยงต่ำได้อย่างรวดเร็ว” เนื่องจากก่อนหน้านี้ เธอจำเป็นต้องเข้าไปยังที่เก็บข้อมูลของเธอที่ทำงานหรือค้นหาผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อหาคำตอบ ซึ่งเป็นเรื่องที่เสียเวลามาก

“หากฉันวันไหนฉันไม่เข้าออฟฟิศและได้รับคำถามทั่วไปจากลูกค้าหรือผู้เช่าเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์หรือที่ตั้งต่าง ๆ  ฉันสามารถป้อนคำถามของพวกเขาลงไปใน ChatGPT และมอบคำตอบที่น่าพอใจให้แก่พวกเขาได้” เธอกล่าว

เธอยังกล่าวเสริมด้วยว่า “มันยังช่วยฉันในการตอบคำถามลูกค้าด้วยถ้อยคำที่เหมาะสมตามบริบท และช่วยให้ฉันมีเวลาในการใส่ใจไปกับการเรียนนอกหลักสูตรหรือสอนการบ้านลูก ๆ มากขึ้น”


ที่มา: Insider