<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple เชื่อ คดีความกับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ อาจจบภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานบริหารผู้อำนวยการของ Ripple นาย Brad Garlinghouse เชื่อว่าการตัดสินในคดีที่หลาย ๆ คนในวงการคริปโตกำลังเฝ้ามองอย่างใจจดใจจ่อ ระหว่าง ก.ล.ต. สหรัฐฯ (U.S. Securities and Exchange Commission, SEC) กับ Ripple จะจบลงขึ้นเร็ว ๆ นี้ โดยนาย Garlinghouse คาดว่าจะมีการตัดสินภายในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากมีข่าวล่าสุดเกี่ยวกับเอกสาร Hinman

คดี XRP อาจจบลงก่อนที่คุณคิด

Garlinghouse ได้แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงทางรูปคดีกำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ หลังจากเอกสารเรื่อง Hinman ที่มีความโด่งดังเปิดเผย

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดในงาน Redefine Tomorrow 2023 summit นั้น นาย Garlinghouse ได้เปิดเผยอย่างมั่นใจกับสื่อว่าจุดสิ้นสุดของคดีกำลังจะเข้าใกล้มาในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้

ประธานบริหาร Ripple ได้ชี้ให้เห็นถึงคำสั่งศาลล่าสุดที่ปฏิเสธคำร้องขอของ SEC ในการปกปิดความลับภายในเอกสาร Hinman

ในปี 2021 Ripple อ้างถึงการกล่าวครั้งสำคัญของ Hinman ที่แสดงให้เห็นว่า SEC ไม่มอง Bitcoin หรือ Ethereum ว่าเป็นหลักทรัพย์ โดยโต้แย้งว่า XRP ไม่ควรจะถูกจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์ด้วย บริษัทรับชำระเงินดิจิทัลเหรียญนี้จึงยื่นคำขอตามกฎหมายเพื่อที่จะเปิดเผยเอกสารที่สามารถอธิบายถึงกระบวนการที่ Hinman สรุปผลดังกล่าว

ในเวลานั้น SEC ตอบกลับว่า คำพูดของ Hinman ออกมาจากตัวเขาเองและไม่ใช่นโยบายของหน่วยงาน ด้วยเหตุนี้ SEC จึงต้องการปกปิดเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคำพูดดังกล่าวจากสายตาของสาธารณะ พร้อมกับโต้แย้งว่าข้อมูลเหล่านี้ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายที่ให้ความเป็นส่วนตัวสำหรับการตัดสินในภายในองค์กร

แต่กระนั้นศาลเชื่อว่าเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการพูดคุยและอีเมลของ Hinman เป็นเอกสารทางศาลและควรเปิดเผยต่อสาธารณะ การดำเนินการนี้ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับ Ripple ซึ่งเชื่อว่าการอภิปรายและการสนทนาภายในเหล่านี้เป็นหลักฐานสำคัญต่อรูปคดีที่ยังคงดำเนินการอยู่

อีเมลของ Hinman เป็นกำลังจะทำให้ Ripple ได้เปรียบ?

นาย John E Deaton ทนายความฝั่งของ Ripple กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดเผยเอกสาร Hinman ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตไว้ว่า:

“ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะให้อีเมล์เหล่านี้ถูกเปิดเผยออกไป ผมคาดการณ์ว่าแม้ไม่ใช่ผู้ถือ XRP รวมถึงผู้ต่อต้าน Ripple จะต้องตัดพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสิ่งที่ SEC ได้กระทำนั้นผิดมาก และการสอบสวนหาแรงจูงใจในการฟ้องร้องคดีนี้ก็จะถูกทำให้เร็วขึ้นอีก จำไว้ว่าผมพูดถูก”

ผู้ชมตอนนี้กำลังรอคำตัดสินที่สรุปของศาลหลังจากที่ดำเนินการของทั้งสองฝ่ายเสร็จสมบูรณ์ ความคาดหวังของ Garlinghouse ที่คาดว่าจะมีการตัดสินภายในสัปดาห์ถูกแปลงความเข้าใจโดยบางคนในชุมชน XRP ว่าเป็นสัญญาณดีที่ทางศาลกำลังเข้าข้าง Ripple ในขณะนี้

source: zycrypto