<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Horkinson กล่าวการที่คนจะกลัว CBDC ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะรัฐบาลสามารถแทรงแซงมันได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano (ADA) กล่าวว่าความกลัวของผู้คนที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) นั้นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเพราะรัฐบาลอาจเข้ามายึดหรือแทรกแซงได้ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

Charles Hoskinson ได้ออกมาเตือนผ่านวิดิโอที่เพิ่งได้มีการอัพโหลดบน Youtube ว่า CBDC กำลังสร้างพื้นที่ให้รัฐบาลควบคุมคำพูดและความคิดของผู้คนโดยผูกมัดพวกเขาเข้ากับอิสรภาพทางการเงิน

“ผมไม่อยากจะอยู่ในโลกที่เรากำลังหันหน้าไปหา CBDC ที่มันเชื่อมโยงเข้าหารัฐบาลได้โดยตรงหากคุณทำให้ผู้มีอำนาจไม่พอใจ เงินของคุณจะถูกสั่งปิดการใช้งานโดยพลการหรือจะพูดอีกนัยนึงก็คือคุณไม่สามารถซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าบางอย่างได้”

“คุณจะได้รับแจ้งว่าบัตรเครดิตของคุณถูกปฏิเสธในการใช้งานทันทีที่คุณทำสิ่งที่รัฐบาลไม่ชอบทั้งคำพูด, ความคิดและปรัชญาของคุณถูกเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินของคุณแล้วและถ้าคุณทำให้ใครไม่พอใจเพราะคุณโหวตลงคะแนนเสียงให้คนผิดหรือเชื่อในสิ่งที่ผิดคุณก็จะไม่มีเงินอีกต่อไป”

Charles กล่าวต่อไปอีกว่า CDBC สามารถใช้เพื่อควบคุมผู้คนหลายพันล้านคนซึ่งเป็นแนวคิดนี้เริ่มต้นจากที่ World Economic Forum (WEF) และในที่สุดมันก็ลุกลามมาจนถึงธนาคารกลางแล้วตอนนี้

“นั่นคือสิ่งที่ CBDC จะมอบให้กับโลกของเรามันสามารถและจะถูกรวมเข้ากันผู้คนนับพันล้าน”

“นี่ไม่ใช่แบบฝึกหัดทางวิชาการแต่มันเป็นการหารือกันอย่างจริงจังโดยเริ่มต้นที่ WEF และที่อื่น ๆ และตอนนี้กำลังเป็นการปูทางเข้าสู่ธนาคารกลางของโลกโดยมีจีนเป็นผู้นำด้วยสกุลเงินดิจิทัลซึ่งอยู่ในมือขอผู้ใช้หลายร้อยล้านคนแล้วผ่านพันธมิตรในการให้บริการเช่น Tencent และนี่แหละคือสิ่งที่มันกำลังเกิดขึ้น”

ที่่มา : DailyHodl