<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน Shiba Inu เกือบ 5 แสนล้าน SHIB ไปยังกระดานเทรดหลังจากทำกำไรได้ 70 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ Shiba Inu ที่อยู่เฉย ๆ มานานกว่า 7 เดือน ได้โอนเหรียญ Shiba Inu เกือบ 5 แสนล้าน SHIB ไปยังกระดานเทรด HotBit โดยสันนิษฐานว่าเจ้ามือน่าจะขายเพื่อทำกำไรหลังจากเห็นสัญญาณบางอย่าง

กระดานเทรด HotBit ได้ประกาศหยุดดำเนินการเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยขอให้ผู้ใช้ถอนสินทรัพย์ก่อนวันที่ 21 มิถุนายน เวลา 11:00 น. ตามเวลาประเทศไทย บริษัทได้ให้เหตุผลว่า การดำเนินงานของบริษัทเริ่มย่ำแย่ลง หลังจากอดีตสมาชิกทีมคนหนึ่งถูกสอบสวนเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2022 และบริษัทถูกสั่งให้ยุติการดำเนินธุรกิจเป็นเวลาหลายสัปดาห์

การล่มสลายของ FTX และวิกฤตการณ์การธนาคารที่ส่งผลให้ USDC หลุด Peg ทำให้เงินทุนของบริษัทไหลออกอย่างต่อเนื่อง 

Spot On Chain แพลตฟอร์มคริปโตชื่อดัง ได้รายงานว่า เจ้ามือ Shiba Inu ได้โอนเหรียญจำนวน 449.6 พันล้านเหรียญ SHIB ไปยังกระดานเทรด Hotbit หลังจากไม่เคลื่อนไหวมานาน 7 เดือน โดยคิดเป็นมูลค่าประมาณ 4.2 ล้านดอลลาร์

แพลตฟอร์มดังกล่าวได้ระบุว่า เจ้ามือได้ทำกำไรกว่า 70 ล้านดอลลาร์ในช่วงที่เทรดในปี 2021 

โดยก่อนหน้านั้นเจ้ามือได้ทำการซื้อเหรียญ Shiba Inu ในช่วงที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก และได้โอนเหรียญ Shiba Inu จำนวน 9 แสนล้าน SHIB ไปยังกระดานเทรด Hotbit และทำการขายที่ราคา 0.000065 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้เขาได้กำไรถึง 58.27 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเกือบเป็น 8 เท่าของเงินที่ลงทุนไป

หลังจากได้ทุนคืน เจ้ามือก็ได้ถือเหรียญ SHIB ไว้เฉย ๆ อย่างไรก็ตาม แนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่องของเหรียญ Shiba Inu ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 อาจทำให้เขาตัดสินใจที่จะเลือกถือสินทรัพย์ชนิดนี้

ก่อนหน้านี้ อัตราการเบิร์นเหรียญ SHIB ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 8,000% และมีเหรียญ SHIB หลายล้านเหรียญถูกลบออกจากการหมุนเวียนในตลาด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีมพัฒนาของ Shiba Inu ได้เปิดเผยความซับซ้อนของกลไกการเบิร์นเหรียญ SHIB บนเครือข่าย Shibarium Layer 2 ซึ่งในตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ Beta Test

โดยทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้นใน Shibarium จะถูกเก็บค่าธรรมเนียมเป็นเหรียญ BONE และค่าธรรมเนียมจะถูกล็อคไว้ โดยจะแบ่งเป็น 30% ให้ทีมงานเพื่อใช้ในการดูแลเครือข่าย และอีก 70% จะถูกนำไปเบิร์น

Source: CryptoGlobe