<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ยอมน้อยหน้า! JP Morgan เตรียมสร้าง IndexGPT แชทบอท AI ให้คำปรึกษาด้านการลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JPMorgan Chase ยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงินได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับ IndexGPT ซึ่งจะเป็นตัวแชทบอท AI ที่ถูกออกแบบมาใช้สำหรับให้คำปรึกษาด้านการลงทุน

คำขอในการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าได้ถูกยื่นต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (USPTO) เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม สำหรับ “IndexGPT” ซึ่งอ้างอิงจาก JPMorgan ว่าจะใช้ในเชิงพาณิชย์

ภาพด้านบนแสดงข้อความตัวอักษรมาตรฐานพร้อมกับการยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ JPMorgan “โดยไม่มีการอ้างสิทธิ์ในรูปแบบ, ขนาดหรือสีตัวอักษรใด ๆ”

IndexGPT จะถูกนำไปใช้ในหน่วยธุรกิจต่าง ๆ เช่นการโฆษณา, การให้คำปรึกษาทางธุรกิจและซอฟต์แวร์ที่เน้นด้านการเงินต่าง ๆ ที่เป็นบริการ

การยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ JPMorgan สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของ CEO ของ JPMorgan อย่าง Jamie Dimon ที่มีต่อปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยในเดือนเมษายน Dimon เปิดเผยว่าบริษัทมีการใช้ AI มากกว่า 300 กรณีในการเข้ามาช่วยเรื่องความเสี่ยง, การหาแร่, การตลาด, ประสบการณ์ลูกค้าและป้องกันการฉ้อโกงเขากล่าวว่า:

“AI และวัตถุดิบที่ป้อนให้มันซึ่งก็คือข้อมูลจะมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของบริษัทในอนาคต ความสำคัญของการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้นั้นเราไม่สามารถพูดมันออกมาเกินจริงได้”

ในขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในทุกธุรกิจกำลังเร่งหาทางนำ AI มาใช้เพื่อรังสรรค์สิ่งต่าง ๆ ให้กับบริษัทแต่ทาง Apple กลับตาลปัตรไม่เหมือนเจ้าอื่นด้วยการจำกัดไม่ให้มีการใช้งานทั้ง ChatGPT และเครื่องมือตัวอื่น ๆ ที่คล้ายกัน

ที่มา : Cointelegraph