<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ยุคดึกดำบรรพ์ตั้งแต่ช่วง ICO ได้ตื่นขึ้นหลังจากหลับใหลไปร่วม 8 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

wallet เจ้ามือที่ถือ Ethereum อยู่กว่า 8,000 ETH (14.8 ล้านดอลลาร์) ที่ไม่ได้ใช้งานมานานนับตั้งแต่ช่วง ICO ในปี 2015 ได้ตื่นขึ้นจากการหลับใหลและโอน Ethereum ออกไปยัง wallet อื่น 

เจ้ามือนั้นได้ชิมลางด้วยการโอนครั้งแรกด้วย Ethereum ในจำนวน 1 ETH ($1,845) ก่อนที่จะโอน Ethereum ที่เหลืออีก 7,999 ETH ออกไปยัง wallet อื่นตามที่ Lookonchain แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล on-chain ได้สังเกตการณ์

ในตอนที่เจ้ามือรายนี้เข้าร่วมในช่วง ICO ของ Ethereum ราคาของ Ethereum ตอนนั้นอยู่ที่ $0.31 หรือกล่าวอีกนัยนึงคือเขาจ่ายไปทั้งหมด $2,500 สำหรับ Ethereum ทั้งหมดที่เขาถือนั่นหมายความว่าเขาจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูงถึง 591,900% ณ ราคาปัจจุบันของ Ethereum

Ethereum ในจำนวนดังกล่าวถูกโอนย้ายไปยัง wallet อื่นที่มีประวัติการทำธุรกรรมอยู่ในจำนวนจำกัดการเคลื่อนไหวอื่น ๆ เพียงอย่างเดียวที่เกิดขึ้นใน wallet นั้นคือมีการโอน Ethereum เข้ามา 207 ETH ($380,000) ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ไม่กี่นาที Ethereum ในจำนวนนี้ถูกส่งมาจาก wallet อื่นที่ไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2017

ตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทำไมเจ้ามือรายนี้ถึงได้รวมเหรียญ Ethereum ที่อาจจะเป็นแค่บางส่วนหรือทั้งหมดของเขาไว้ใน wallet ที่เดียวแต่ถึงกระนั้นดูเหมือนว่าเขาจะยังไม่ได้โอนเหรียญ Ethereum พวกนี้ไปยังเว็บเทรดหรือเทขายมันออกไปแต่อย่างใด

การเคลื่อนไหวแบบนี้พบเห็นอยู่น้อยครั้งในอดีตในช่วงเดือนธันวาคม address 2 อันได้โอนย้าย Ethereum มูลค่า 27 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเหรียญบางส่วนนั้นมาจากช่วงที่มีการ ICO ของ Ethereum ในเดือนเมษายนเจ้ามือผู้เข้าร่วมในช่วง ICO อีกรายได้โอนย้าย Ethereum มูลค่า 4.4 ล้านดอลลาร์เช่นกัน

ที่มา : TheBlock