<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บาหลีประกาศคุมเข้ม ปราบปรามนักท่องเที่ยวที่ใช้ Crypto ชำระเงินในอินโดนีเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลท้องถิ่นของบาหลีคุมเข้มปราบปรามนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใช้คริปโตในการชำระเงินในโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ศูนย์การค้า และสถานที่อื่นๆ

“นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ทำกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต อย่างการใช้คริปโตเป็นวิธีการชำระเงิน และฝ่าฝืนบทบัญญัติอื่น ๆ จะถูกจัดการอย่างเข้มงวด” Wayan Koster ผู้ว่าการบาหลีกล่าวในการแถลงข่าวการพัฒนาการท่องเที่ยวเมื่อวันอาทิตย์ ( 28 พ.ค.)

การประชุมครั้งนี้มีนาย Putu Jayan Danu Putra หัวหน้าผู้ตรวจการตำรวจบาหลี และฝ่ายอื่นๆ เข้าร่วมการประชุม

“การดำเนินการที่เข้มงวดมีโทษทั้งการเนรเทศ การคว่ำบาตรทางปกครอง รวมถึงบทลงโทษทางอาญา การปิดสถานที่ประกอบการ และบทลงโทษที่เข้มงวดอื่นๆ” นาย Koster กล่าว

นอกจากนี้ผู้ว่าการบาหลี Koster ยังย้ำว่าชัดว่า ห้ามใช้สกุลเงินอื่นที่ไม่ใช่รูเปียห์เป็นวิธีการชำระเงินในอินโดนีเซีย

ตามกฎหมายของอินโดนีเซีย หากใครใช้สกุลเงินรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่รูเปียห์ อาจต้องโทษจำคุกสูงสุดหนึ่งปีและปรับสูงสุด 200 ล้านรูเปียห์ (13,300 ดอลลาร์สหรัฐฯ)

“ผู้ใดที่ดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากธนาคารอินโดนีเซีย อาจถูกลงโทษจำคุกอย่างน้อยหนึ่งปีและสูงสุดห้าปี และปรับขั้นต่ำ 50 ล้านรูเปียห์ สูงสุด (ปรับ) 22,000 ล้านรูเปียห์” นาย Koster กล่าว

ทั้งนี้คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตในอินโดนีเซีย แต่ถูกห้ามใช้เป็นเครื่องมือในการชำระเงิน Trisno Nugroho หัวหน้าธนาคารอินโดนีเซีย สำนักงานตัวแทนบาหลีกล่าวเสริม

ที่มา : channelnewsasia