<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากพรรคก้าวไกลได้รับตำแหน่งนายกฯ จะส่งผลดีต่อตลาด Crypto ในประเทศอย่างไร ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่พึ่งจบไปโดยพรรคก้าวไกลได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด เป็นที่จับตามองของประชาชนในหลาย ๆ ด้าน แต่คำถามที่ชุมชนคริปโตชาวไทยกำลังสงสัยอยู่นี้ก็คือ หากพรรคก้าวไกลขึ้นมาเป็นรัฐบาลชุดใหม่ สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อตลาด Crypto ในประเทศอย่างไร

พรรคก้าวไกลเป็นพรรคการเมืองในประเทศไทยที่เป็นที่รู้จักจากมุมมองที่กว้างขวางในประเด็นต่างๆ รวมถึง cryptocurrency ดังนั้นหากพรรคก้าวไกลได้รับเลือกให้เป็นรัฐบาลชุดใหม่ของประเทศไทย ก็มีแนวโน้มว่าตลาด crypto ในประเทศไทยอาจได้รับประโยชน์จากนโยบายต่างๆ ที่พรรคก้าวไกลเคยได้มีการเสนอมา

หนึ่งในวิธีที่ตลาดคริปโตจะได้รับประโยชน์คือ การทำให้การซื้อขาย cryptocurrency มีความชัดเจนและถูกต้องตามกฎหมาย ปัจจุบันการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งยังไม่ชัดเจนในประเทศไทย แต่หากพรรคก้าวไกลสามารถที่จะทำให้การซื้อขาย cryptocurrency สอดคล้องตามหลักกฎหมายมากขึ้น นี่จะเป็นการเปิดตลาดใหม่สำหรับนักลงทุนไทยและอาจนำไปสู่การลงทุนที่เพิ่มขึ้นในเศรษฐกิจไทย

นอกเหนือจากการทำให้การซื้อขาย cryptocurrency ถูกกฎหมายแล้ว พรรคก้าวไกลยังได้เสนอนโยบายอื่น ๆ อีกมากมายที่จะเป็นประโยชน์ต่อตลาด crypto ในประเทศ ตัวอย่างเช่น พรรคได้เสนอให้สร้างกรอบการกำกับดูแลเว็บเทรด crypto พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์วิจัย cryptocurrency แห่งชาติ โดยนโยบายเหล่านี้จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เสถียรและปลอดภัยมากขึ้นสำหรับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งครั้งนี้กับการมีพรรคก้าวไกลเป็นหัวเรือใหญ่ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย อาจเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับตลาด crypto ทั่วโลก เนื่องจากประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นจุดหมายปลายทางชั้นยอดสำหรับการลงทุนจากต่างประเทศ ดังนั้นหากพรรคก้าวไกลได้รับเลือก นี่จะเป็นการส่งข้อความไปทั่วโลกว่า ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่ยินดีต้อนรับสำหรับธุรกิจและนักลงทุนด้าน cryptocurrency ซึ่งอาจนำไปสู่เม็ดเงินลงทุนจำนวนมากขึ้นในการลงทุนในตลาด crypto ของไทย 

โดยรวมแล้ว ผลจากการเลือกตั้งของประเทศไทยในครั้งนี้น่าจะเป็นการพัฒนาเชิงบวกสำหรับตลาด crypto ในประเทศ เพราะนอกจากนโยบายที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว พรรคก้าวไกลยังได้นำเสนอมาตรการอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งที่อาจจะเป็นประโยชน์ต่อตลาด crypto ในประเทศ นโยบายเหล่านี้รวมถึง :

การสร้างโปรแกรมศึกษาสกุลเงินดิจิทัลระดับชาติเพื่อสอนคนไทยเกี่ยวกับประโยชน์ของสกุลเงินดิจิทัลและวิธีการลงทุนอย่างปลอดภัย โดยเพิ่มช่องทางลดหย่อนภาษีและสิ่งจูงใจอื่น ๆ แก่ธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยี cryptocurrency รวมถึงทำงานร่วมกับประเทศอื่น ๆ เพื่อพัฒนามาตรฐานสากลในการควบคุม cryptocurrency

ความมุ่งมั่นของพรรคก้าวไกลในการส่งเสริม cryptocurrency นั้นเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า พรรคเข้าใจถึงศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทย หากพรรคก้าวไกลได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี มีแนวโน้มว่าตลาด crypto ในประเทศจะมีการเติบโตอย่างมาก

บทสรุป

พรรคก้าวไกลในตำแหน่งแคนดิเดตนายกของประเทศไทยคนที่ 30 อาจช่วยทำให้ตลาด crypto ในประเทศ จะมีการพัฒนาเป็นไปในเชิงบวก ซึ่งจะสามารถช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เสถียรและปลอดภัยมากขึ้นสำหรับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งจะทำให้ดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้นและนี่อาจเป็นการบอกเป็นนัย ๆ ว่าประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักลงทุนทั่วโลกให้สามารถลงทุนใน cryptocurrency