<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ JPMorgan เผยถึงปัจจัยที่จะทำให้ราคา Bitcoin ไปแตะ $45,000 ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก JPMorgan เผยหาก Bitcoin เริ่มมีการทำราคาและโครงสร้างการลงทุนที่คล้ายคลึงกันกับทองคำมากขึ้น ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง $45,000 

แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นตัวของนักวิเคราะห์ก็ยังบอกว่ามีจุดที่น่าสังเกตอยู่

การทำราคาของ Bitcoin นับตั้งแต่ต้นปีนั้นออกมาน่าประทับใจพอสมควรด้วยความที่มันเปิดฉากปีนี้ด้วยราคา $17,000 หลังจากผ่านช่วงโกลาหลในปี 2022 มา

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ได้วิ่งทะลุขึ้นมายืนเหนือระดับดังกล่าวในช่วง 2-3 สัปดาห์แรกของปีใหม่และพุ่งทะลุ $30,000 ได้ในเดือนถัดมา

และแม้ว่าราคาจะกลับตัวกลับมาที่ระดับประมาณ $27,000 ในตอนนี้แต่ BTC ก็ยังคงราคาสูงกว่าต้นช่วงต้นปี 2023 ถึง 60%

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan เชื่อว่า Bitcoin จะราคาเพิ่มขึ้นอีก 75% ในไม่ช้าซึ่งหากมันจะเป็นเช่นนั้น Bitcoin จำเป็นต้องได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องมือในการลงทุนที่คล้ายคลึงกับทองคำ ซึ่ง Maximalist หลายคนก็ต่างโต้เถียงถึงประเด็นนี้กันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

“ปัจจุบันนักลงทุนกำลังถือครองทองคำเพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนนอกธนาคารกลางซึ่งมูลค่าตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 3 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งหากเทียบเคียงกับ Bitcoin ราคา Bitcoin จะอยู่ที่ $45,000 การคาดการณ์นี้ตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่ามูลค่าของ Bitcoin เป็นไปในแง้เดียวกับทองคำในพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนภาคเอกชนในแง่ของความเสี่ยงหรือโวลุมซื้อขาย”

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ยังได้กล่าวถึงการ Halving ในปี 2024 ซึ่งมันอาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ผลักดันให้ราคา BTC พุ่งสูงขึ้น

ที่มา : CryptoPotato