<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[สอนล่า Airdrop ฟรี ฉบับจับมือทำ Ep.3] บุกอาณาจักร AltLayer

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุดซีรีส์สอนล่า Airdrop ฟรี ฉบับจับมือทำ ก็ได้ดำเนินมาจนถึง Ep.3 กันแล้ว โดยใน Ep นี้ ทางสยามบล็อกเชนจะพาทุกคนมาดูขั้นตอนการล่า Airdrop ที่จัดโดย ​AltLayer กัน แต่ก่อนอื่นคงต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่าโปรเจกต์ AltLayer มีที่มาที่ไปอย่างไร

ทำความรู้จักกับ AltLayer

หลายคนคงจะทราบกันมาบ้างแล้วว่า DApps มีจุดประสงค์คือการทำงานบนแพลตฟอร์มเดียวกัน อย่างไรก็ตาม การที่ DApps ทำงานบนเครือข่ายที่แตกต่างกันถือเป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากร ซึ่ง AltLayer ก็คือโปรเจกต์ที่จะมาช่วยแก้ปัญหานี้นั่นเอง

AltLayer เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาสำหรับนักพัฒนา DApps ในการเปิดตัว executable layers สำหรับปรับปรุงความสามารถด้านการปรับขนาดและการทำงานร่วมกับเครือข่ายต่าง ๆ ซึ่งเราสามารถเข้าใช้ AltLayer ได้ราวกับว่าเป็น composite layer ในขณะที่ AltLayer จะมีการอัปเดตใหม่ ๆ มากมายที่ช่วงทำให้นักพัฒนาสามารถใช้แล้วทิ้งได้ ดังนั้น AltLayer จึงมีทรัพยากรอันล้ำค่าที่นักพัฒนาต้อง

AltLayer ได้รับการออกแบบมาสำหรับโลกแบบ multi-threaded และ multi-VM ดังนั้นจะมีการสนับสนุนเริ่มต้นสำหรับ EVM เช่นเดียวกับ WASM โดย AltLayer จะไม่เชื่อมโยงกับเครือข่าย L1 หรือ L2 อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่สามารถทำหน้าที่เป็นโซลูชันการปรับขนาดแบบ modular ที่สามารถเชื่อมต่อ chain ที่เข้ากันได้กับ EVM และ WASM ทั้งหมด

AltLayer ระดมทุนได้ 7.2 ล้านดอลลาร์ในรอบ Seed round นำโดย Polychain Capital, Breyer Capital และ Jump รวมถึงบุคคลผู้มีชื่อเสียงในวงการมากมาย เช่น Balaji Srinivasan อดีต CTO ของ Coinbase และ a16z GP, Gavin Wood ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และ Polkadot รวมไปถึง Kain Warwick กับ Jordan Momtazi ผู้ร่วมก่อตั้งของ Synthetix Network

นอกจากนี้ AltLayer ยังเป็น 1 ใน 12 โปรเจกต์ ที่ได้รับเลือกเข้ารอบ MVB (Most Valuable Builder) Program Season 6 ของ Binance จากผู้สมัครมากกว่า 1,500 โปรเจกต์ 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ทางโปรเจกต์ AltLayer ได้ออกมาประกาศเปิดตัว multi sequencer rollup เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งให้สัญญาว่าจะลดการเซ็นเซอร์ ปรับปรุงความปลอดภัย และความพร้อมใช้งานในการ rollup

นอกจากนี้ทาง AltLayer ยังได้เชิญชวนให้ผู้ใช้ทดลอง multi sequencer rollup บนเครือข่าย testnet ผ่านแคมเปญแจก Airdrop เหรียญ Galxe OAT (OAT) ที่มีชื่อว่า “ALTITUDE campaign & claim” ซึ่งเปิดให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมแคมเปญได้ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค. – 30 มิ.ย. 2023

ล่า Airdrop สไตล์สายเปย์

ขั้นตอนการล่า Airdrop สำหรับสายเปย์นั้น มีเพียงขั้นตอนเดียวง่าย ๆ คือ ให้เราถือ NFT 2 คอลเลกชัน ได้แก่ OG Badge และ Oh Ottie (ราคาค่อนข้างแรง) โดยทางทีมงาน AltLayer ได้เขียนไว้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า การถือ NFT 2 คอลเลกชันนี้ จะช่วยให้ผู้ถือ NFT สามารถรับ Airdrop ได้ในอนาคต

ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถซื้อ NFT ทั้งสองคอลเลกชันได้ที่ Og Badge และ Oh Ottie โดยสำหรับราคาแต่ละคอลเลกชันนั้น AltLayer OG Badge Series 1&2 มีราคาในปัจจุบันอยู่ที่ 2.2 ETH (ประมาณ 145,000 บาท) ส่วนคอลเลกชัน Oh Ottie! นั้นจะมีราคาในปัจจุบันอยู่ที่ 0.57 ETH (ประมาณ 37,636 บาท)

ล่า Airdrop สไตล์สายฟรี

ขณะนี้แคมเปญแจก Airdrop ของทาง AltLayer กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเฟสแรก ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการเก็บเหรียญ Galxe OAT (OAT) ให้ครบเลยทีเดียว โดยขั้นตอนการล่า Airdrop เหรียญ OAT สำหรับสายฟรีนั้น มีดังนี้

  1. เข้าไปขอ Faucet จาก Sepolia ETH, MSEQ Faucet และ MSNFT ตามลิงก์ด้านล่างนี้
  1. ไปที่หน้า bridge ของ AltLayer ที่ testnet-rollup-bridge.altlayer.io แล้วจากนั้นให้ bridge faucet ที่เราขอมาจาก Sepolia ETH, MSEQ และ MSNFT ทั้งนี้แนะนำให้เผื่อค่าแก๊ส Sepolia ETH ไว้ทั้งขาไปและขากลับ จากนั้นให้รอสักครู่หนึ่ง แล้ว Token ก็จะถึงปลายทาง
  1. เมื่อทำการ bridge faucet ทั้ง 3 อย่างแล้ว ให้กดเปลี่ยนในเว็บ โดยกดไปที่ Multi-Sequencer Testnet L2 เพื่อเพิ่มเชน
  1. ในขั้นตอนนี้เราจะ bridge token 3 ทั้งอย่างกลับ Sepolia โดยให้ทำเหมือนเดิม แต่การ bridge กลับอาจจะนานกว่า เนื่องจากต้องรอ confirm ประมาณ 25 blocks
  1. สำหรับขั้นตอนสุดท้ายสำหรับสายฟรีนั้น ให้เพื่อน ๆ ไปไล่ทำกิจกรรมบน Social Media ทั้งสองช่องทาง ดังนี้
  • Discord: เข้า Discord ของ AltLayer ที่ discord.gg/altlayer
  • Twitter: กด Follow, Retweet และกด Like โพสต์ทวีตโพสต์นี้

หลังจากทำครบทุกขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว ให้รอทีมงานทำการ Snapshot ทุก ๆ 3-4 วัน แล้วจากนั้นเราก็จะสามารถไปเคลมเหรียญ Galxe OAT (OAT) ตัวแรกได้ที่ galxe.com/altlayer

หลังจากที่แคมเปญแจก Airdrop ของ AltLayer จบเฟส 1 ไปแล้ว ในเฟสถัด ๆ ไป ทาง AltLayer จะทยอยปล่อยฟีเจอร์มากมายมาให้เราได้ลองเล่นกันอีกด้วย ซึ่งถ้าหากใครสนใจก็สามารถติดตามข่าวสารจาก AltLayer ได้ที่ Twitter และ Discord

การทำตามขั้นตอนเหล่านี้อาจมีค่าใช้จ่ายบางส่วน ซึ่งไม่สามารถรับประกันได้ว่าผู้ที่ทำตามขั้นตอนทั้งหมดจะได้รับ Airdrop ในอนาคต เนื่องจากรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับ Airdrop จะได้รับการตัดสินใจจากทางโปรเจกต์โดยตรง

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: Pkh_biz, holdstation