<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย CEO ของ Curve Finance และภรรยาซื้อคฤหาสน์สุดหรู 2 หลัง รวมมูลค่ากว่าพันล้านบาท 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่า Michael Egorov ซีอีโอของ Curve Finance โปรโตคอล DeFi ชั้นนำและ Anna ภรรยาของเขาได้ซื้อวิลล่าสุดหรูจำนวน 2 หลัง มูลค่า 59 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 40 ล้านดอลลาร์) ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ตามรายงานของ Australian Financial Review เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเปิดเผยว่า การซื้อวิลล่าสุดหรูล่าสุดของ Egorov และ ภรรยา มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 41 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 27 ล้านเหรียญดอลลาร์) ซึ่งเป็นคฤหาสน์สไตล์วิกตอเรียนเก่าแก่ชื่อ Avon Court และสร้างขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1870

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า Avon Court นั้นตั้งอยู่บนพื้นที่ 4,300 ตารางเมตร (หรือ 46,285 ตารางฟุต) และมีห้องนอน 9 ห้อง สระว่ายน้ำ 2 สระ มีสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ห้องออกกำลังกาย ห้องซาวน่า ห้องแม่บ้าน ห้องเก็บไวน์ที่สามารถเก็บไวน์ได้ 4,000 ขวด โรงจอดรถ 10 คัน และระเบียงบนดาดฟ้า 2 แห่งพร้อมวิวเมือง นอกจากนี้ยังมีครัวอีก 7 ห้อง รวมทั้งครัวเทปันยากิสำหรับ 18 ที่นั่ง

คู่สามีภรรยา Egorov ซื้อคฤหาสน์จากเจ้าของคนก่อนเป็นของตระกูล Du ซึ่ง Du ได้ซื้อ Avon Court มาในปี 2014 ในราคา 19.8 ล้านเหรียญออสเตรเลีย จาก Garry Dumbrell ผู้ร่วมก่อตั้ง AutoBarn ผู้ล่วงลับ ตามรายงานของ AFR

การซื้อ Avon Court เป็นการซื้อทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลครั้งที่ 2 ของทั้งคู่ ตามมาด้วยอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ใกล้เคียง Verona ในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว Verona เป็นวิลลาสไตล์อิตาลี 2 ชั้น 5 ห้องนอน บนพื้นที่ 1,412 ตารางเมตร (ประมาณ 15,200 ตารางฟุต) และคู่รักที่เกิดในรัสเซียซื้อบ้านหลังนี้ในราคา 18.25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (13 ล้านเหรียญสหรัฐ) Avon Court อยู่ในชื่อของ Anna ตามรายงานของ AFR

Curve Finance เป็นโครงการ DeFi ที่ใหญ่เป็นอันดับสองบน Ethereum Blockchain ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ The Block’s Data Dashboard

ดูเหมือนว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์สุดหรูของออสเตรเลียจะกลายเป็นจุดหมายที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนตลาดคริปโต โดยปีที่แล้วมีรายงานว่า Edward Craven ผู้ร่วมก่อตั้ง Stake.com ได้ซื้อคฤหาสน์มูลค่า 80 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในเมลเบิร์น และเมื่อปีที่แล้ว Lin Li ภรรยาของ Jian Huang ผู้ร่วมก่อตั้งโปรเจกต์ StepN ได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์มูลค่า 15 ล้านเหรียญออสเตรเลียในซิดนีย์ด้วยเช่นกัน

ที่มา : theblock