<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ อวดภาพถ่ายเซลฟี่คู่กับ CEO ของ Ledger เผยคุยกันสนุกปากเกี่ยวกับบริการ “กู้คืน Seed Phase”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม Changpeng Zhao CEO ของ Binance กระดานเทรดเบอร์ 1 ของโลกเมื่อดูจากวอลลุ่มเทรด ได้โพสต์ภาพของเขาขณะอยู่ในงานประชุมกับ Pascal Gauthier CEO ของ Ledger บริษัทผู้ผลิต Hardware Wallet ที่กำลังเป็นประเด็นในขณะนี้ พร้อมแคปชันว่า “พวกเรามีบทสนทนาที่สนุกเกี่ยวกับ Recover Service ของพวกเขา”

Ledger กำลังเผชิญกับกระแสด้านลบจากชุมชน Crypto หลังจากบริษัทได้เปิดตัว Ledger Recover บริการกู้คืน Seed phrase สุดอื้อฉาว ที่ทำการแบ่ง Seed phrase ออกเป็นสามส่วน โดยมีบริษัท 3 แห่งทำการเก็บรักษา Seed phrase นี้เอาไว้เพื่อความสะดวกต่อการกู้คืน ตามที่ทาง Siam Blockchain ได้รายงานไปเมื่อก่อนหน้านี้ โดย Seed phrase คือสิ่งที่ผู้ใช้งานกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์จำเป็นต้องใช้ในการเข้าถึง Crypto ที่เก็บเอาไว้ในกระเป๋าเงินของตน

แม้ Ledger จะยืนยันว่า บริการนี้เป็นบริการที่ผู้ถือกระเป๋าเงินสามารถเลือกรับบริการนี้ได้โดยสมัครใจ แต่การที่บริษัทสามารถเข้าถึง Seed phrase ของผู้ใช้งาน Ledger ได้ ประกอบกับการที่ Ledger เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะสามารถเข้าถึง Private key ของผู้ใช้งานได้หากมีหมายศาล สิ่งนี้ทวีความเดือดดาลให้แก่ชาวชุมชน Crypto มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม นอกจากภาพถ่ายแล้ว CZ ไม่ได้เปิดเผยเนื้อหาของการพูดคุยกับ CEO ของ Ledger แต่อย่างใด

นอกจาก Pascal Gauthier แล้ว CZ ยังได้โพสต์ภาพของเขาคู่กับ Dan Tapiero CEO ของบริษัทร่วมทุน (VC) 1RoundTable Partners และ 10T Holdings อีกด้วย

การพูดคุยระหว่าง CZ และ Pascal Gauthier จึงอาจเป็นเพียงการทักทายและพูดคุยตามประสาคนในวงการ ซึ่งไม่ได้เป็นการสนับสนุนบริการ Ledger Recover แต่อย่างใด