<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดฉายา ‘Meme Lord’ สร้างรายได้ 15 ล้านบาท จากเงินทุน 1 ล้านบาท ด้วยเหรียญ SHIB, PEPE และ TSUKA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดฉายา “Meme Lord” สามารถเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 30,000 ดอลลาร์ ให้มีมูลค่าประมาณ 450,000 ดอลลาร์ โดยใช้เวลา 3 ปี หรือคิดเป็นการเปลี่ยนเงินมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ให้กลายเป็นเงินมูลค่ามากถึง 15.6 ล้านบาท 

Meme Lord สามารถทำกำไรก้อนโตแบบนี้ได้ด้วยการลงทุนในเหรียญมีมอันดับต้น ๆ ที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง Shiba Inu (SHIB) และ Pepe Coin (PEPE) อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ากำไรก้อนใหญ่ที่สุดที่เขาได้รับนั้นจะมาจากลงทุนในเหรียญอื่น

ตามข้อมูลจาก OnChainDataNerd แพลตฟอร์มตรวจสอบตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ระบุว่านักเทรดรายนี้สามารถคาดการณ์ได้ว่า เหรียญมีมเหรียญไหนจะสามารถทำกำไรได้ดีในภายหลัง อีกทั้งเขายังสามารถเก็บเกี่ยวผลกำไรจากราคาที่เพิ่มขึ้น ก่อนที่ราคาจะร่วงลงต่ำกว่าจุดซื้อ

ในขณะนี้ Meme Lord ได้ถอนเงินส่วนหนึ่งจากกำไรทั้งหมดที่ได้รับไปแล้ว อย่างไรก็ตาม เส้นทางการลงทุนของเขานั้นได้ทิ้งเรื่องราวที่น่าสนใจเอาไว้ ดังนั้นในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาดูไปพร้อมกันว่า Meme Lord ลงทุนในเหรียญไหนบ้าง และเขาได้รับกำไรจากการลงทุนในแต่ละครั้งมากเท่าไร

เส้นทางของ Meme Lord

กำไรก้อนใหญ่ที่สุดที่ Meme Lord ได้รับนั้น มาจากการเทรดเหรียญมีม 3 เหรียญ ได้แก่ Shiba Inu (SHIB), Pepe Coin (PEPE) และ Dejitaru Tsuka (TSUKA)

การเดินทางของ Meme Lord เริ่มต้นขึ้นด้วยการลงทุน 2,500 ดอลลาร์ใน Ethereum (ETH) เพื่อนำไปซื้อเหรียญ SHIB เมื่อเดือนมีนาคม 2021 แล้วจากนั้น Meme Lord ก็สามารถขาย SHIB ที่จุดสูงสุดในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน พร้อมรับผลตอบแทนกว่า 60,000 ดอลลาร์กลับไป โดยในครั้งนั้นเขาสามารถทำกำไรได้มากถึง 24 เท่าเลยทีเดียว

ในปีถัดมา Meme Lord สามารถสร้างกำไรก้อนใหญ่ได้อีกครั้งจากการลงทุนในเหรียญ TSUKA โดยเขาเริ่มต้นจากการซื้อ USDC ด้วยเงินเพียง 300 ดอลลาร์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ซึ่งหลังจากนั้นเหรียญ TSUKA ก็มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้น จนทำให้ Meme Lord ได้รับกำไรก้อนใหญ่กว่า 250,000 ดอลลาร์

ในปี 2023 Meme Lord ได้ใช้กลยุทธ์ที่คล้ายกับการซื้อ SHIB อีกครั้ง โดยเขาเข้าสู่ตลาด PEPE ในเดือนเมษายน ก่อนจะได้รับผลกำไรกลับไปในวันที่ 5 พฤษภาคม หลังจากที่ PEPE จดทะเบียนใน Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในครั้งนี้ Meme Lord ได้รับผลตอบแทน 14 เท่าจากการลงทุน และได้รับผลกำไรมากถึง 70,000 ดอลลาร์

เหรียญมีมยังคงเป็นกระแสในหมู่นักเทรด

การเทรดเหรียญมีมอาจสามารถสร้างกำไรก้อนโตในเวลาสั้น ๆ ได้ แต่เหรียญเหล่านี้ก็เป็นเหรียญที่มีความเสี่ยงสูงจนไม่ควรมองข้ามเช่นกัน เนื่องจากเหรียญมีมเป็น Crypto ที่มีความผันผวนสูงมาก มูลค่าของเหรียญจึงสามารถเพิ่มขึ้นหรือดิ่งลงอย่างรุนแรงในชั่วพริบตา อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเหรียญเหล่านี้จะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในกลุ่มนักเทรด

ตามรายงานของ CryptoGlobe เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เหรียญมีมที่มีธีมเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เริ่มดึงดูดสายตาของนักลงทุนสายเก็งกำไร จนทำให้เหรียญมีมที่มีชื่อว่า Ron DeSantis (RON) (ชื่อของผู้ว่าการรัฐฟลอริดา) ราคาพุ่งขึ้นกว่า 7,178% ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: cryptoglobe