<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ผู้ออกเหรียญ USDT เตรียมเปิดตัวเหมืองขุด Bitcoin จากพลังงานสะอาดในอุรุกวัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกวางแผนที่จะทำเครือข่ายทางการเงินที่แข็งแกร่งและปลอดภัยที่สุดในโลกโดยเตรียมการขุด BTC โดยใช้พลังงานที่ยั่งยืนในประเทศอเมริกาใต้ตามประกาศเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2023

เมื่อไม่นานมานี้ Tether ได้เตรียมตัดสินใจลงทุนในแหล่งพลังงานหมุนเวียนเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการขุด Bitcoin ที่ยั่งยืน โดยบริษัทได้เริ่มดำเนินการในอุรุกวัยโดยร่วมมือกับ “บริษัทที่ได้รับใบอนุญาตในท้องถิ่น” ที่ไม่มีชื่อเสียงมากนักอีกทั้ง Tether ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับชื่อของบริษัทดังกล่าวอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม Paolo Ardoino CTO ของ Tether ให้ความเห็นไว้ว่า

“ด้วยการควบคุมพลังของ Bitcoin และความสามารถด้านพลังงานหมุนเวียนของอุรุกวัย ทำให้ Tether เป็นผู้นำในการขุด Bitcoin ที่ยั่งยืนและมีความรับผิดชอบ”

ตามถ้อยคำแถลงของบริษัทระบุว่าประเทศในอเมริกาใต้เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกในด้านพลังงานหมุนเวียน เนื่องจาก 94% ของการผลิตไฟฟ้ามาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน พลังงานลม และพลังงานแสงอาทิตย์เป็นส่วนใหญ่

“ความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ของเราต่อพลังงานหมุนเวียนทำให้มั่นใจได้ว่าทุก Bitcoin ที่เราขุดได้จะส่งผลเสียต่อระบบนิเวศเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในขณะเดียวกันก็รักษาความปลอดภัยและความสมบูรณ์ของเครือข่าย Bitcoin ไว้ได้อย่างครบถ้วน Tether ภูมิใจที่ได้เป็นหัวหอกในการเคลื่อนไหวที่ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย แนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน และนวัตกรรมทางการเงิน”

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจาก Tether กล่าวเมื่อต้นเดือนนี้ว่าจะลงทุนสูงถึง 15% ของผลกำไรใน Bitcoin เป็นประจำเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของทุนสำรอง 

ทั้งนี้บริษัทกำลังจ้างงานหลายตำแหน่งในกิจการด้านพลังงานใหม่และการขุด Bitcoin Tether ในเร็ว ๆ นี้ และเตรียมพร้อมขยายการดำเนินการขุด Bitcoin ไปยังประเทศอื่น ๆ ตามที่ได้ประกาศบนเว็บไซต์

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Tether เป็นผู้ออก Stablecoin รายใหญ่ที่สุดในโลก เหรียญ Stablecoin ของ USDT มีอุปทานรวมกว่า 8.3 หมื่นล้านโทเค็นตามข้อมูลของ The Block’s Data Dashboard