<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Shiba Inu (SHIB) ยังร่วงต่อเนื่องแม้จะเรียกคืนคะแนนความปลอดภัยระดับ AAA จาก CertiK ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shiba Inu (SHIB) เหรียญหมามีมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเป็นอันดับที่สองของโลกได้ฟื้นตัวขึ้นจากคะแนนความนิยมที่ลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อไม่นานมานี้ SHIB จะได้รับคะแนนความปลอดภัยอย่างสูงระดับ AAA

อย่างที่ทราบกันดีว่า Shiba Inu เป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายศูนย์ที่สร้างขึ้นเป็นทางเลือกที่ใช้ Ethereum แทน Dogecoin โดยมีหน้าที่เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนและกระจายอำนาจสำหรับผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลก โดยได้รับการยอมรับทั่วโลกตั้งแต่เปิดตัวในช่วงปลายปี 2020

อย่างไรก็ตาม BONE ซึ่งเป็นหนึ่งในโทเคนกำกับดูแลที่มีอุปทานรวมมากกว่า 250 ล้านเหรียญได้ทำให้ชุมชน SHIB เกิดความสนใจอีกครั้งโดยได้ลงคะแนนเสียงในข้อเสนอผ่าน Doggy DAO และสนับสนุนเครือข่าย Shibarium Layer 2 ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของระบบนิเวศ พร้อมยังเพิ่มโอกาสในการขายที่ดินล่วงหน้าในโครงการ Shib: The Metaverse อีกด้วย

ขณะนี้ SHIB ได้รับการจัดเรต AAA จาก CertiK ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบ Smat Contract ชั้นนำ โดยความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจากการลดลงชั่วคราวของคะแนนความปลอดภัยซึ่งจุดประกายความกังวลในหมู่ฐานนักลงทุนชุมชน

CertiK เป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยด้านบล็อกเชนและ Smart Contract ที่ให้บริการตรวจสอบและยืนยันเพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของระบบที่ใช้ บล็อกเชน บริการของพวกเขาได้รับการออกแบบมาเพื่อระบุช่องโหว่และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นภายใน Smart Contract โปรโตคอล และแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (DApps)

CertiK ได้พัฒนาระบบการให้คะแนนความปลอดภัยที่เรียกว่า CertiKShield ซึ่งกำหนดคะแนนความปลอดภัยให้กับโครงการบล็อกเชนตามการตรวจสอบและการวิเคราะห์ โดยคะแนน CertiKShield เป็นการวัดเชิงปริมาณที่ให้การประเมินความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของ Smart Contract และโครงสร้างพื้นฐานของโครงการ

คะแนน CertiKShield อยู่ระหว่าง 0 ถึง 100 โดยคะแนนที่สูงกว่าจะบ่งบอกถึงระดับความปลอดภัยที่สูงขึ้น คะแนนจะพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ความซับซ้อนของ Smart Contract การมีอยู่ของช่องโหว่ที่ทราบ การครบกำหนดของโครงการ และคุณภาพของการตรวจสอบความปลอดภัยที่ดำเนินการ

ทั้งนี้คะแนนของ CertiKShield มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้และนักลงทุนมีความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของโครงการบล็อกเชน ซึ่งอาจหมายความได้ว่าคะแนน CertiKShield ที่สูงขึ้นแสดงว่าโครงการได้ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยอย่างถี่ถ้วนและมีช่องโหว่ที่ระบุได้น้อยกว่า 

การพลิกผันของราคา SHIB เกิดขึ้นหลังจาก 1 สัปดาห์หลังจากรายงานระบุว่าระดับความปลอดภัยของ SHIB ลดลงเหลือ 93.67 คะแนน แม้ว่าตอนนี้ราคา SHIB จะยังฟื้นตัวไม่เต็มที่แต่เครือข่ายได้ปรับปรุงด้วยคะแนน 94.03 และได้รับคะแนน AAA อีกครั้ง 

ทัั้งนี้การจัดอันดับระดับสูงสุดนี้เป็นหมวดหมู่ที่บรรลุได้สูงสุดในระดับ CertiK ซึ่งเป็นสถานะที่ใช้ร่วมกันกับสกุลเงินดิจิทัลขนาดใหญ่ เช่น Bitcoin และ Ethereum

อย่างไรก็ตามคะแนนความปลอดภัยในปัจจุบันของ Shiba Inu อยู่ที่ 94.03 ซึ่งบ่งชี้ว่ายังคงมีประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งในหลายด้านแม้ว่าความนิยมจะลดลงชั่วคราว