<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศปลดพนักงานออก 20% เพื่อเฟ้นหาคนที่เหมาะสมกับองค์กร  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance แพลตฟอร์มกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศว่ากำลังประเมินการปลดพนักงานใหม่ ท่ามกลางช่วงตลาดที่ยืดเยื้อ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นักข่าวอิสระ Colin Wu ได้ทวีตว่า Binance อาจลดจำนวนพนักงานออกถึง 20% จากพนักงาน 8,000 คน โดยโฆษกของ Binance กล่าวในรายงานของ Fortune ว่า “นี่ไม่ใช่กรณีของปลดพนักงานเพื่อปรับขนาดขององค์กร” แต่เป็นการใส่ใจในเรื่องที่ว่า “เรามีคนที่เหมาะสมหรือไม่”

“เรายังคงมองหาบุคลากรอีกหลายร้อยตำแหน่ง” ทางโฆษกกล่าวว่า “สิ่งนี้รวมถึงการพิจารณาผลิตภัณฑ์และหน่วยงานธุรกิจบางอย่างเพื่อให้ทรัพยากรของเราถูกจัดสรรอย่างเหมาะสมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของผู้ใช้และหน่วยงานกำกับดูแล”

แม้ว่า Binance จะยังคงครองอันดับ 1 ของเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ แต่ Binance ก็ยังได้รับผลกระทบจากราคา crypto ที่ร่วงลดลง นอกจากนั้นยังตกเป็นที่เพ่งเล็งจากหน่วยงานกำกับดูแลอีกด้วย โดยย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม Commodity Futures Trading Commission ฟ้อง Binance โดยอ้างว่าบริษัทได้เปิดให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างผิดกฎหมายแก่ลูกค้าในสหรัฐฯ รวมถึงข้อกล่าวหาในการฟอกเงิน

แม้จะมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น แต่ทาง Binance ก็ยังสามารถหลีกเลี่ยงการลดพนักงานในแผนกต่าง ๆ ของภาคส่วนนี้ได้ โดยมีการประกาศเมื่อต้นเดือนมีนาคมว่าทางบริษัทเทรดนั้น “ไม่ได้มีการวางแผนปลดพนักงาน” และคาดว่าจะจ้างเพิ่มอีก 500 ตำแหน่งภายในสิ้นเดือนมิถุนายน

Patrick Hillmann หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ Binance ทวีตว่า “Binance ไม่ได้ต้องการปลดพนักงาน 20% ตามมาตรการปรับลดต้นทุน”

“ตั้งแต่ทำงานกับ Binance เราก็ได้ผ่านการตรวจสอบบุคลากรและการจัดสรรทรัพยากรเป็นประจำในทุก ๆ 6 เดือน” เขาเขียนอธิบาย “นี่เป็นกระบวนการที่บริษัททำอยู่เป็นประจำ”

ทั้งนี้บริษัทไม่ได้เปิดเผยว่าจะมีพนักงานกี่คนที่จะถูกปลดออก โดย Hillmann กล่าวว่าสิ่งสำคัญอันดับแรกคือ การยกความสามารถของพนักงาน : “นี่เป็นส่วนหนึ่งในซอสสูตรลับของ Binance”

ที่มา: msn