<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศ Delist เหรียญ Privacy Coin ในฝรั่งเศส อิตาลี โปแลนด์ และสเปน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ตัดสินใจทำการ Delist เหรียญ Privacy coin ในประเทศฝรั่งเศส, อิตาลี, โปแลนด์ และสเปน โดยมาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 26 มิถุนายน ส่งผลให้เหรียญ Privacy coin ทั้ง 12 รายการ ได้แก่ Decred, Dash, Zcash, Horizen, PIVX, Navcoin, Secret, Verge, Firo, Beam, Monero และ MobileCoin ได้รับผลกระทบ

โทเค็นเหล่านี้ จะไม่สามารถทำการเทรดผ่านแพลตฟอร์ม Binance ในประเทศดังกล่าวได้อีกต่อไป ซึ่งทาง Binance ได้ทำการส่งอีเมลไปยังผู้ใช้บริการในประเทศเหล่านี้เพื่อแจ้งเตือนถึงการยุติให้บริการโทเค็นดังกล่าว

ในที่เมลที่ Binance ส่งให้แก่ผู้ใช้บริการ ระบุว่า แพลตฟอร์มไม่สามารถให้บริการโทเค็นที่ได้รับการปรับปรุงด้านความเป็นส่วนตัว เนื่องจากข้อกำหนดด้านกฎหมายท้องถิ่น

Privacy coin เป็นหนึ่งในเหรียญ Crypto ประเภทพิเศษที่มุ่งปรับปรุงความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรมด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Zero-knowledge proof ซึ่งมีประสิทธิภาพในเรื่องของการปกปิดข้อมูลในการทำธุรกรรม ทำให้การระบุตัวผู้ส่ง ผู้รับ และจำนวนการทำธุรกรรมของธุรกรรมนั้นเป็นเรื่องที่มีความท้าทายมากขึ้น โดยตัวแทนของ Binance ได้ระบุว่า

“ในขณะที่พวกเรามุ่งสนับสนุนโปรเจกต์คุณภาพหลายโปรเจกต์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเราถูกกำหนดให้ปฏิบัติตามกฎหมายท้องถิ่นและกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเทรดเหรียญ Privacy coin”

มูลค่าของ Privacy coin หลักได้ร่วงลดลง 3.2% เมื่อเทียบกับเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 5.73 พันล้านดอลลาร์ โดยมี Monero เป็นโทเค็นที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด

การเคลื่อนไหวของ Binance ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่สหภาพยุโรป พยายามต่อสู้กับปัญหาความเสี่ยงในการฟอกเงินที่มีความเชื่อมโยงกับธุรกรรม Crypto ที่ไม่ระบุที่มาที่ไป ทำให้สหภาพยุโรปพิจารณากฎหมายใหม่ที่อาจทำให้การใช้ Privacy coin ผิดกฎหมาย

ในขณะเดียวกัน รัฐบาลทั่วโลกต่างแสดงจุดยืนในการต่อต้าน Crypto ที่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว และเครื่องมือที่ออกแบบมีเพื่อปรับปรุงความเป็นส่วนตัวในการใช้ Crypto ด้วยกังวลถึงความเป็นไปได้ในการใช้ Crypto ในการฟอกเงินและให้สนับสนุนทางการเงินให้แก่กลุ่มผู้ก่อการร้าย

นอกจาก Binance แล้ว Huobi กระดานเทรด Crypto เจ้าใหญ่อีกแห่ง ได้ทำการยกเลิกการรับรอง Privacy coin จำนวน 7 สกุลเมื่อเดือนกันยายนปี 2022 เช่นกัน


ที่มา: Bitcoinist