<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วอลุ่มบนเว็บเทรด Crypto ทั่วโลกร่วงแตะจุดระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา สื่อข่าว The Block รายงานว่า วอลุ่มบนเว็บเทรด Crypto ทุกแห่งกำลังร่วงลงอย่างหนักจนแตะจุดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 ซึ่งความซบเซาของตลาด Crypto ในวันสุดท้ายของเดือนพฤษภาคมนี้ ทำให้เดือนที่ผ่านมานับเป็นหนึ่งในเดือนที่ตลาดคริปโตซบเซามากที่สุดในรอบหลายปี

ตามข้อมูลแดชบอร์ดของ The Block วอลุ่มบนเว็บเทรด Crypto กำลังร่วงลดลงถึงจุดต่ำสุดในรอบ 3 ปี โดยปริมาณวอลุ่มเทรดสปอตในเว็บเทรดชั้นนำในเดือนพฤษภาคมนั้นอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 4.24 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่เดือนพฤษภาคม 2022 และพฤษภาคม 2021 มีวอลุ่มรายเดือนอยู่ที่ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ และ 4.25 ล้านล้านดอลลาร์ตามลำดับ

ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า กิจกรรมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัด โดยปัจจัยที่สนับสนุนให้เกิดสถานการณ์นี้มาจากการที่บริษัทเว็บเทรดขนาดใหญ่พากันถอนตัวออกจากตลาด เช่นเดียวกับแนวโน้มการเปลี่ยนไปสู่เว็บเทรดแบบ decentralized

นอกจากนี้ ทางเว็บเทรด LMAX ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ความผันผวนก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งเช่นกัน

“ความผันผวนมีแนวโน้มลดลงเมื่อเข้าสู่ช่วงปรับฐาน หลังจากทำจุดสูงสุดประจำปีในเดือนมีนาคม” LMAX กล่าว “ความผันผวนเฉลี่ยรายวันใน Bitcoin และ Ether ปัจจุบันลดลงอยู่ที่ 818 ดอลลาร์ และ 57 ดอลลาร์ตามลำดับ”

ที่มา: theblock