<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Alex Krüger เปิด Long เต็มสูบ  ! ยืนยัน BTC และ ETH จะเป็นสีเขียวในอีกไม่กี่เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าวันนี้ Bitcoin (BTC) จะราคาร่วงดิ่งอย่างรุนแรงเกือบ 2% ในเวลาเพียงชั่วโมงเดียว แต่ดูเหมือนนักวิเคราะห์และนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังอย่าง Alex Krüger จะกำลังมอง Bitcoin และ Ethereum ในแง่ดี โดยในโพสต์ทวีตล่าสุดของ Krüger เขาคาดการณ์ว่าทั้งสองเหรียญนี้จะปิดท้ายปี 2023 “มาอย่างแข็งแกร่ง”

Krüger ได้แชร์มุมมองของเขาโดยแนะนำว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ น่าจะใกล้ถึงจุดสิ้นสุดของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ และอาจเปลี่ยนทิศทางของนโยบายในเดือนธันวาคม

Krüger คาดการณ์ว่า ตลาดจะมองเห็นนโยบายของ Fed ที่แตกต่างจากนโยบายเดิมอย่างชัดเจน และตลาดจะเริ่มปรับตัวขึ้น โดยอาจเป็นช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

Krüger ชี้ให้เห็นว่า Fed ได้ดำเนินการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปแล้ว 20 ครั้ง ครั้งละ 25 basis points ซึ่งนับเป็นวัฏจักรการขึ้นดอกเบี้ยที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ ดังนั้นเขาจึงเชื่อว่า อย่างน้อย 90% ของการปรับขึ้นดอกเบี้ยนั้นได้ผ่านพ้นไปแล้ว ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อมุมมองของเขาที่มีต่อ Bitcoin และ Ethereum

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ และ Fed ไม่เคลื่อนไหวในเดือนธันวาคม แต่ Krüger ยังคงคาดว่า Bitcoin และ Ethereum จะปิดท้ายปี 2023 ด้วยราคาที่สูงกว่าระดับราคาในปัจจุบัน โดยเขาให้เหตุผลว่า Fed ดำเนินการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปแล้วอย่างน้อย 90% ประกอบกับเหตุผลเรื่องการปฏิวัติ AI ที่กำลังเป็นกระแสอยู่

Krüger เปิด long position ทั้ง BTC และ ETH โดยเดิมพันกับการเคลื่อนไหวขาขึ้นที่สำคัญสำหรับสกุลเงินดิจิทัลทั้งสอง โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin กำลังดิ้นรนเพื่อก้าวข้ามแนวต้านสำคัญที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก Bitcoin สามารถทะลุ 30,000 ดอลลาร์ได้ ตลาดอาจต้องเผชิญกับ bear trap ครั้งใหญ่ ในทางกลับกัน Krüger ก็เตือนว่า สินทรัพย์ดิจิทัลอาจแสดงความอ่อนแอมากขึ้นถ้าหากราคา Bitcoin ร่วงลงทดสอบระดับ 26,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

โดยสรุปแล้ว Krüger มองอนาคตของ Bitcoin และ Ethereum ในแง่บวก โดยเขาชี้ให้เห็นว่า แม้จะมีความท้าทาย แต่สกุลเงินดิจิทัลทั้งสองก็มีศักยภาพที่จะปิดท้ายปีนี้อย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้เขายังเสนอมุมมองเชิงบวกสำหรับการลงทุนในสกุลเงินดิจิตอลทั้งสองนี้ โดยเน้นถึงศักยภาพในการทำกำไรที่สำคัญในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ที่มา: cryptoglobe