<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gate.io ปัดข่าวลือไม่มีปัญหาเรื่องการถอนเงิน พร้อมแจงว่าไม่ได้รับผลจากการหายตัวไปของ CEO Multichain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arkham Intel และบัญชี Twitter ชื่อดังอื่น ๆ มีแนวโน้มที่จะกระตุ้นข่าวลือเกี่ยวกับการหายตัวไปของ CEO Multichain แต่ในอีกด้านหนึ่ง เว็บเทรด Crypto อย่าง Gate.io ได้ออกมากล่าวชี้แจ้งเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมว่า การดำเนินงานของแพลตฟอร์มไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ และสามารถถอนเงินได้ตามปกติ ซึ่งคำกล่าวของทางเว็บเทรดนั้นถือว่าปัดข่าวลือที่แพร่สะพัดในชุมชนอย่างสิ้นเชิง

Gate.io ยืนยันว่าไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น

Gate.io อธิบายว่าการถอนเงินสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ พร้อมกล่าวว่า “เราไม่มีปัญหาด้านการดำเนินการหรือการถอนเงินตามที่ปรากฏในข่าวลือ”

ข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้นในโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม โดยในเวลานั้น Arkham Intelligence กล่าวว่า สมาชิกของโปรเจกต์บล็อกเชนที่แยกออกมาจาก Multichain ได้เคลื่อนย้ายเหรียญ MULTI มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ไปยัง Gate.io

ขณะเดียวกัน Arkham ได้อธิบายชี้แจ้งถึงธุรกรรมอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง Gate.io กับสมาชิกรายดังกล่าว ซึ่งบางส่วนเกี่ยวข้องกับเหรียญที่มีความเชื่อมโยงกับ Multichain โดยในภายหลัง เว็บเทรดชั้นนำอย่าง Binance ได้ระงับการฝากเหรียญดังกล่าวแล้วเช่นเดียวกัน

ถึงแม้ Arkham จะไม่ได้ชี้ชัดว่า Gate.io เองก็ตกอยู่ในความเสี่ยง แต่กิจกรรมทางการตลาดและเหตุการณ์อื่น ๆ ได้กระตุ้นให้ข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วโซเชียลมีเดีย

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา Coinsumption บัญชี Twitter ที่มีผู้ติดตามเกือบ 31,000 คน อ้างว่า Gate.io “มีปัญหาที่อาจนำไปสู่การล้มละลาย” และแนะนำให้ผู้ใช้ถอนเงินออกจากเว็บเทรด

ปัญหาของ Multichain

Multichain ประสบปัญหาการทำธุรกรรมล่าช้ามาตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ Multichain กำลังเผชิญอยู่นั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ Gate.io แต่อย่างใด

ทั้งนี้ดูเหมือนว่า Multichain จะมีปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่องหนึ่งแล้ว เนื่องจากสมาชิกในทีมของโปรเจกต์ Multichain ออกมากล่าวในวันนี้ว่า พวกเขาไม่สามารถติดต่อ CEO หรือเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์โปรเจกต์ได้ 

สถานะทางการตลาดในปัจจุบันของ Gate.io

เห็นได้ชัดว่าเหรียญของ Gate.io (GT) ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากข่าวลือ โดยมูลค่าของเหรียญ GT ได้ลดลงกว่า 6.59% ในช่วงระหว่างวันที่ 30 – 31 พฤษภาคม ในทางตรงกันข้าม Bitcoin มีราคาลดลงเพียง 1.4% เท่านั้น

ราคา Gate.io Token (GT) ผ่าน CoinGecko

การขาดทุนส่วนใหญ่ของผู้ถือเหรียญ GT ในปัจจุบันนั้น เริ่มมาตั้งแต่ช่วงที่ราคาเหรียญ GT เริ่มลดลงจาก 4.92 ดอลลาร์เป็น 4.49 ดอลลาร์ โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้นักลงทุนขาดทุนประมาณ 8.7% แม้ว่าจะถูกชดเชยด้วยการฟื้นตัวบางส่วน

เว็บเทรด Gate.io มีวอลุ่มเทรดประมาณ 525 ล้านดอลลาร์ในวันนี้ โดยปัจจุบัน Gate.io ยังคงเป็นหนึ่งในเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาเว็บเทรดที่มีวอลุ่มเทรดรายวันต่ำกว่าพันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ Gate.io เป็นหนึ่งในเว็บเทรด Crypto หลายแห่งที่ตั้งใจดำเนินการภายใต้กฎระเบียบของฮ่องกงที่กำลังจะมีขึ้น ควบคู่ไปกับ CoinEx, OKX, Huobi และ BitMEX

ที่มา: cryptoslate