<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮ่องกงประกาศเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตัวแรก ที่มีชื่อว่า First Digital USD (FUSD)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท First Digital ผู้ดูแลทรัพย์สินและทรัสต์ในฮ่องกง กำลังเตรียมเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่บนเครือข่าย Binance Smartchain และจะทำการ Peg มูลค่าอยู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ  

Stablecoin ดังกล่าวจะมีชื่อว่า “First Digital USD” หรือ FDUSD โดยมีจุดประสงค์ให้การส่งเสริมและค้ำประกันด้วยเงินดอลลาร์แบบหนึ่งต่อหนึ่ง บริษัทกล่าวในแถลงการณ์ พร้อมเสริมว่าเงินสำรองนี้จะถูกเก็บไว้ ในบัญชีแยกที่สถาบันในเอเชีย

FDUSD จะสามารถกำหนดตั้งค่าได้ รวมถึงการดำเนินการตามสัญญาทางการเงิน บริการ escrow และการใช้ค้ำประกันโดยไม่ต้องมีคนกลาง First Digital กล่าว

“First Digital Labs จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อให้มั่นใจว่ามีการปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับอย่างเต็มรูปแบบ และ First Digital Labs จะมีส่วนร่วมในการกำหนดรูปแบบวิวัฒนาการ รวมถึงการกำหนดระเบียบข้อบังคับใดๆ ที่ FDUSD และ/ หรือ First Digital อาจตกอยู่ภายใต้การควบคุมในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย” บริษัทกล่าวในแถลงการณ์

“Stablecoins ตัวใหม่นี้จะช่วยเพิ่มเสถียรภาพ รูปแบบของการส่งเงิน ป้องกันความเสี่ยงจากผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางที่พยายามมีอิทธิพลต่อสกุลเงินในประเทศ”   บริษัทกล่าวเพิ่มเติม

ที่มา : theblock