<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดดาวน์โหลด Kraken ในแคนาดาเพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่า หลัง Binance และ OKX ถอนตัวออกจากประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kraken กระดานเทรดคริปโตในแคนาได้กำลังได้รับผลประโยชน์อย่างมากหลังเห็นการดาวน์โหลดแอปเพิ่มขึ้นมากกว่า 5 เท่าภายใน 1 สัปดาห์หลังจากที่คู่แข่งอย่าง OKX และ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกวางแผนที่จะถอนตัวออกจากแคนาดา

เงินฝากของลูกค้า Kraken ในประเทศเพิ่มขึ้น 25% ในช่วงหลายสัปดาห์หลังจาก Binance ประกาศเลิกใช้เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม และพบว่ามีการดาวน์โหลดแอพมือถือสองแอพเพิ่มขึ้น 5 เท่าสำหรับลูกค้าชาวแคนาดาภายใน 1 สัปดาห์หลังจาก OKX บอกว่ามีแผนจะเลิกใช้ในเดือนมีนาคม

เมื่อไม่นานมานี้แคนาดาได้เข้มงวดกับกรอบการกำกับดูแลสำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อต้นปีนี้ ส่งผลให้กระดานเทรดคริปโตบางส่วน เช่น Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลก และ OKX บริษัทคริปโตชั้นนำระดับโลก อีกทั้งยังมี Paxos, Blockchain.com และ Deribit ต่างก็ปิดตัวออกจากแคนาดาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Kraken และ Coinbase ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq กล่าวว่ายินดีที่ได้ให้คำมั่นสัญญากับการดำเนินการลงทะเบียนล่วงหน้า (PRU) ที่ปรับปรุงแล้วของแคนาดา โดยพวกเขากล่าวว่าชอบที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลที่บริษัทสามารถมีส่วนร่วมด้วยได้

หากใครยังไม่ทราบ Kraken อยู่ในแคนาดามานานกว่า 10 ปี มีพนักงานมากกว่า 250 คน พร้อมดำเนินการธุรกิจบริการทางการเงินในประเทศตั้งแต่ปี 2019 ทั้งนี้ Mark Greenberg กรรมการผู้จัดการของบริษัทในแคนาดากล่าวเพิ่มเติมว่า

“เราคิดว่าแนวทางการกำกับดูแลของแคนาดาเหมาะกับเรา มีหลายสิ่งที่เราชอบเกี่ยวกับมันมาก สิ่งที่เราได้ทำมาตลอด เช่น การให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในทรัพย์สินของลูกค้า เป็นต้น และมีบางสิ่งที่เราไม่ชอบเกี่ยวกับมันมากนัก เช่น ข้อจำกัดบางประการเกี่ยวกับการซื้อขายและมาร์จิ้น”

ทั้งนี้หนึ่งในข้อกำหนดใหม่ที่จำเป็นสำหรับกระดานเทรดคริปโตถูกกำหนดโดย Canadian Securities Administrators (CSA) เมื่อต้นปีนี้คือข้อกำหนดที่บริษัทต้องถือครองทรัพย์สินของลูกค้าในสัดส่วนที่มากโดยมีผู้ดูแลบุคคลที่สาม

“เราทุกคนมุ่งมั่นที่จะใช้ผู้รับฝากทรัพย์สินที่เป็นบุคคลที่สามซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาที่เราได้ทำไว้ และคิดว่าเราจะหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลต่อไป” 

อย่างไรก็ตามกระดานเทรดส่วนใหญ่ในแคนาดาเข้าใจถึงข้อดีและข้อเสีย พร้อมคาดว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะทราบดีถึงข้อดีและข้อเสียและทางเลือกต่าง ๆ ในเรื่องนี้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทรัพย์สินของลูกค้าจะต้องปลอดภัยและไม่เกิดการ Rug Pull เกิดขึ้น