<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีคริปโต Mike Novogratz คาด Bitcoin จะ ‘เข้าสู่การแข่งขัน’ ภายในช่วงสิ้นปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ Bitcoin จะมีเดือนที่เลวร้าย หากนับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ทว่า Michael Novogratz CEO ของ Galaxy Digital ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

Novogratz แชร์มุมมองเกี่ยวกับ Bitcoin

Novogratz ระบุสาเหตุถึงความอ่อนแอล่าสุดของ BTC ว่าเป็นเพราะขาดการมีส่วนร่วมจากผู้ซื้อรายใหญ่หรือนักลงทุนสถาบัน

อย่างไรก็ตาม Novogratz  ได้พูดถึงสองพัฒนาการล่าสุดเมื่อเช้านี้ในรายการ “Squawk Box” ของ CNBC ซึ่งเขามองว่ามันจะส่งผลดีต่อ Bitcoin

แอปพลิเคชัน WeChat เพิ่งเปิดใช้งานการซื้อขาย bitcoin และ crypto นั่นเป็นเรื่องใหญ่ และการที่ฮ่องกงอนุญาตให้มีการซื้อขาย crypto อย่างเป็นทางการสำหรับลูกค้ารายย่อยผ่านกระดานเทรดที่มีการควบคุม นี่บ่งชี้ถึงการยอมรับของชาวเอเชีย

Novogratz ยังตั้งข้อสังเกตว่าแม้ BTC จะมีปรับฐานราคาลดลงในเดือนพฤษภาคม แต่ราคาก็ยังเพิ่มขึ้นถึง 65% นับตั้งแต่ต้นปี ซึ่งทำให้ ฺBitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในปีนี้ 

การปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะเป็นผลดีต่อ Bitcoin

นอกจากนั้น Novogratz คาดว่า Bitcoin จะได้รับประโยชน์ หากธนาคารกลางสหรัฐเริ่มลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเขาเห็นว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ด้วยเหตุนี้ CEO ของ Galaxy Digital กล่าวว่า หากเขาต้องลงทุน 10,000 ดอลลาร์ในตอนนี้

 เขาจะเลือกลงทุนใน BTC แทนที่จะรับผลตอบแทน 5.0% จากการเสี่ยงลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ  

เศรษฐกิจของสหรัฐเริ่มชะลอตัวลงแล้ว . . หากเราเห็นการชะลอตัวอย่างแท้จริงในช่วงครึ่งหลังของปี มีความเป็นไปได้ว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนตุลาคมและ crypto จะเริ่มเข้าสู่การแข่งขันอย่างจริงจัง

นอกจากนี้เขาได้พูดถึงปัจจัยเชิงบวก ที่เหล่านักลงทุน Bitcoin ทุกคนทราบกันดี;jkในอนาคตข้างหน้าจะเกิด Bitcoin Halving ซึ่งจะทำให้อุปทานทั้งหมดของ Bitcoin ถูกปรับลดลงครึ่งหนึ่งในปีหน้า และนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของราคา

ที่มา : coinjournal