<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธุรกิจรัสเซียยื่นคำร้องถึง ‘ปูติน’ ช่วยให้ Crypto ถูกกฎหมาย หวังใช้ในการค้าข้ามพรมแดน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานที่เป็นตัวแทนในการรักษาผลประโยชน์ของธุรกิจรัสเซีย ได้เรียกร้องให้ Vladimir Putin ประธานาธิบดีของรัสเซีย ช่วยทำให้ Crypto ถูกกฎหมาย โดยข้อเสนอยังรวมไปถึงการใช้ Crypto ในการค้าระหว่างประเทศด้วย

ธุรกิจต่าง ๆ ในรัสเซียได้ขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลรัสเซียในความพยายามที่จะทำให้ Cryptocurrency ที่มีลักษณะกระจายอำนาจอย่าง Bitcoin ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งคำขอของพวกเขาถูกรวมอยู่ในรายงานประจำปีของ Boris Titov ผู้ตรวจการธุรกิจของรัสเซีย ที่ส่งตรงถึงประธานาธิบดี Vladimir Putin

คำแนะนำดังกล่าว ได้ถูกเขียนอยู่ในเอกสารหัวข้อ “ปัญหาทางธุรกิจที่สำคัญภายใต้การคว่ำบาตรและการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างในปี 2023” ซึ่งจัดทำโดยสถาบันกรรมาธิการเพื่อการคุ้มครองสิทธิของผู้ประกอบการภายใต้ประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย

ท่ามกลางข้อเสนอแนะต่าง ๆ ผู้เขียนรายงาน ได้เรียกร้องให้รัฐบาลรัสเซียทำไฟเขียวอนุญาตการใช้ Crypto ในการซื้อขายระหว่างประเทศ โดยเสนอให้มีการทำร่างกฎหมายด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนโดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถใช้สกุลเงินดิจิตอลในการติดต่อกับคู่ค้าในต่างประเทศได้ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว สถานะของธุรกรรมดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการพิจารณาในกฎหมายของรัสเซีย  

ข้อเสนออีกประการหนึ่งของพวกเขาคือ เรื่องของผู้ดำเนินการแพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงการคำนึงถึงการจัดตั้งระบบสำหรับการชำระบัญชีหรือการหักบัญชีร่วมกัน ตลอดจนการออกสกุลเงินดิจิทัลเพื่อวัตถุประสงค์นี้

ร่างกฎหมายที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypto หลายฉบับอยู่ภายใต้การพิจารณาของรัฐสภารัสเซีย อย่างไรก็ตาม ทางการรัสเซียได้ออกมายอมรับว่า บริษัทต่าง ๆ ของรัสเซียต่างพร้อมใช้ Crypto ในการซื้อขายระหว่างประเทศ แม้ว่าจะยังไม่มีกฎหมายออกมาก็ตาม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทต่าง ๆ ของรัสเซียทำการขอให้รัฐบาลออกกฎหมาย Crypto โดยเมื่อช่วงปลายปี 2022 Russoft บริษัทด้านเทคโนโลยีของรัสเซีย ก็เคยขออนุญาตในการชำระเงินและรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลจากผู้ใช้บริการชาวต่างชาติมาก่อน


ที่มา: Bitcoin.com