<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ยังคงอยู่รอดปลอดภัยเป็นปกติแม้จะมีคนบอกว่ามันตายแล้วกว่า 474 ครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin (BTC) นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเรื่องของการเติบโตและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ตามแม้ว่า Bitcoin จะมาได้ไกลขนาดนี้แต่ก็มีนักวิจารณ์ตัวตึงหลายคนออกมาโต้แย้งว่า Bitcoin ไม่มีมูลค่าโดยแท้จริง

ตามข้อมูลที่ได้รับจาก 99bitcoins ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเก็บข้อมูลคริปโตนั้นพบว่า Bitcoin ได้เผชิญกับการถูกป่าวประกาศว่ามันตายแล้วถึง 474 ครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อทศวรรษที่แล้วโดยมีนักวิจารณ์ตัวตึงกว่า 7 รายในปีนี้เพียงปีเดียวที่ออกมาบอกว่า Bitcoin นั้นตายแล้ว

ซึ่งจากที่ 99Bitcoins ได้ระบุการที่จะนับว่าใครเป็นคนบอกว่า “Bitcoin ตายแล้ว” จะต้องนับจากบุคคลที่มีผู้ติดตามจำนวนมากหรือเป็นที่รู้จักหรือจากเว็บไซต์ที่มียอดการเข้าชมจำนวนมาก นอกจากนี้ยังต้องระบุอย่างชัดเจนว่า Bitcoin นั้นไร้ค่าโดยไม่มีภาษากำกวมใด ๆ เช่นมีการใช้คำว่า “อาจจะ” ไร้ค่า

หนึ่งในการคาดการณ์ที่เร็วที่สุดเกี่ยวกับการตายของ Bitcoin ต้องย้อนไปถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2010 เมื่อ  Jordan Tuwiner นักธุรกิจรายหนึ่งพูดถึงในบทความชื่อ “Why Bitcoin Can’t Be a Currency-The Underground Economist” ซึ่งแสดงความกังขาเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin แล้วยิ่งไปกว่านั้นราคา Bitcoin ต่ำเตี้ยเรี่ยดินเอามาก ๆ อยู่ที่ $0.23 ในเวลาที่เขาโพสต์ 

โชคดีที่ Tuwiner รับรู้ถึงศักยภาพของ Bitcoin และเปลี่ยนจุดยืนของเขาในเวลาต่อมา เขาพบ BuyBitcoinWorldwide ในปี 2015 ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลการศึกษาสำหรับบุคคลที่สนใจซื้อ Bitcoin และทำให้เขาเข้าสู่โลกของคริปโต

และแม้จะมีคนคอยแช่งหรือปรามาสว่า Bitcoin นั้นตายไปแล้วมากถึงเพียงใดมันก็แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังคงอยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้เราได้แต่ต้องรอดูกันว่ามรดกชิ้นนี้ที่ Sathoshi Nakamoto รังสรรค์ขึ้นมาจะคงอยู่ไปอีกนานแค่ไหนและมูลค่าของมันจะเป็นเช่นไร

ที่มา : ZyCrypto