<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes กล่าวว่า Bitcoin กำลังจะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Arthur Hayes ผู้ก่อตั้งกระดานเทรด BitMEX ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin จะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งหลังจากตลาดคริปโตร่วงอย่างรุนแรงในปัจจุบัน

นาย Hayes กล่าวว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น

เขาได้บอกว่า FED มีแนวโน้มที่จะพิมพ์เงินเพิ่มเพื่อจ่ายดอกเบี้ย ซึ่งจะเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับระบบ โดยนาย Hayes คาดการณ์ว่าผู้ที่ถือสินทรัพย์ที่ได้รับประโยชน์จากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED อาจนำเงินที่ได้มาซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง โดยเขาบอกว่า

“ดอกเบี้ยที่จ่ายทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้ที่มี Wealthy asset ได้ประโยชน์ และเมื่อพวกเขามีเงินมากกว่าที่พวกเขาต้องการ พวกเขาก็จะหันไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง”

“ทองคำ, Bitcoin, หุ้นเทคโนโลยี AI และอื่น ๆ ทั้งหมดนี้จะได้รับประโยชน์จาก‘ความมั่งคั่ง’ ที่รัฐบาลสร้างขึ้นมาในรูปแบบของดอกเบี้ย”

นาย Hayes กล่าวว่าเขาสื่อว่า “เราจะได้ฉลองกับตลาดกระทิงของ Bitcoin ที่แท้จริงในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 และต้นไตรมาสที่ 4 ของปีนี้”

นอกจากนี้ เขายังบอกว่าช่วงฤดูร้อนของอเมริกานั้นตลาดมักจะร่วงอยู่เสมอ แต่สถานการณ์จะดีขึ้นในเวลาต่อไป โดยเขาบอกว่า

“ผมคาดหวังว่าราคา Bitcoin จะยังอยู่ที่เดิม ผมไม่เชื่อว่ามันจะร่วงไปถึง 20,000 ดอลลาร์หรือร่วงลงกว่านี้ โดยเมื่อเงินค่อย ๆ ไหลเข้าตลาดสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงทั่วโลก แนวรับที่แข็งแกร่งของสินทรัพย์ก็จะก่อตัวขึ้น”

“ความผันผวนและปริมาณการซื้อขายมันจะทำให้หลายคนผิดหวังในช่วงฤดูร้อน ดังนั้นผมจึงไม่แปลกใจเลยที่ช่วงนี้คนจะเริ่มถอยห่างจากตลาดคริปโต”

“ผมจะใช้ช่วงเวลานี้ในการในการสะสม Bitcoin อย่างช้า ๆ”

“เมื่อผู้เชี่ยวชาญเริ่มพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเงินหลายพันล้านดอลลาร์ที่พิมพ์โดย FED และกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ มากขึ้น มันจะทำให้หลายคนคิดได้ว่าการพิมพ์เงินมันควรจะหมดไป และเพิ่มถึงเวลานั้น Bicoin ก็จะกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก”

Source: DailyHodl