<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone นักวิเคราะห์รุ่นเก๋าจาก Bloomberg เผยสถานการณ์เลวร้ายของ Bitcoin ยังไม่จบลงแต่อย่างใด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในรายงานล่าสุดที่มีชื่อว่า “Crypto Outlook, June 2023” Mike McGlone นักยุทธศาสตร์เศรษฐกิจมหภาครุ่นอาวุโสจาก Bloomberg Intelligence แนะนำว่าสิ่งที่เลวร้ายที่สำหรับ Bitcoin สุดอาจจะยังไม่จบ Mike ให้เหตุผลว่าจากแนวโน้มปัจจุบันไม่ว่าจะด้วยสาเหตุจากปัจจัยต่าง ๆ นานาและความเอนเอียงของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ส่งผลให้ภาพรวมของ BTC ยังดูเป็นขาลง

จากข้อมูลของ Mike เดือนมิถุนายนนี้อาจเผยให้เห็นถึงความเอนเอียงของสำหรับสินทรัพย์เสี่ยงที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกรวมถึง Bitcoin เองก็ด้วยหรือไม่แน่ว่ามันอาจจะนำสหรัฐฯไปสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย

Mike ค่อนข้างจะเทใจไปทางสถานการณ์อย่างหลังโดยเขาอ้างถึงมุมมองเชิงบวกของตลาดซึ่งเป็นผลมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ที่กำลังเกิดขึ้น

เขาได้เน้นย้ำถึงข้อโต้แย้งในราคาของ BTC ที่อาจลดลงโดยอาจจะร่วงลงไปมากกว่านี้ Mike ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin มีราคาอยู่ที่ประมาณ $7,000 ในช่วงสิ้นปี 2019 ก่อนที่สภาพคล่องจะหลั่งไหลเข้ามายังตลาดซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการฟื้นตัวของ Bitcoin 

ในวันที่ 1 มิถุนายน มูลค่าของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $27,000 เขาเน้นย้ำถึงทิศทางขาลงของเส้น moving average ในรอบ 52 สัปดาห์เมื่อเทียบกับแนวโน้มขาขึ้นที่เริ่มก่อตัวขึ้นในช่วงเริ่มเกิด COVID-19

Mike ยังได้แนะนำอีกว่าความผันผวนของราคาล่าสุดของ Bitcoin ที่มันลงไปจมดิ่งแถว ๆ ช่วง $15,000 ในปี 2022 และมันได้ปรับตัวขึ้นไปสูงถึง $30,000 ในเดือนเมษายน ซึ่งสอดคล้องกับ pattern ในอดีตที่ราคาของมันทั้งขึ้นแรงและลงแรงซึ่งการวิ่งของราคาถูกขับเคลื่อนโดยสภาพคล่องในตลาดที่เกิดขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น Mike ยังได้แสดงถึงข้อกังขาเกี่ยวกับความสามารถของ Bitcoin ที่จะทนต่อการหดตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เนื่องจากคริปโตนั้นยังถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างใหม่และถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เขาเชื่อว่าในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอยสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึง Bitcoin มีแนวโน้มที่จะมีราคาไม่ปรับตัวขึ้นไปสูงมากนัก

ที่มา : U.Today