<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียมรวมของ Ethereum (ETH) ลดลง 16% หลังความนิยมเหรียญมีมลดลงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IntoTheBlock บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนออนไลน์สังเกตว่าค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมทั้งหมดของ Ethereum ลดลงทุกสัปดาห์ซึ่งหมายถึงจำนวนเงินที่ผู้จ่ายเพื่อส่งธุรกรรมหรือดำเนินการผ่าน Smart Contract ทั้งหมดบนเครอข่าย Ethereum กำลังถูกลงอย่างน่าตกใจ

ในทวีตของ IntoTheBlock สังเกตว่าค่าธรรมเนียมรวมของ Ethereum (ETH) ปัจจุบันอยู่ที่ 59 ล้านดอลลาร์ซึ่งลดลงมากกว่า 16.5% ในสัปดาห์ที่แล้ว

“ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Ethereum ทั้งหมดลดลง 16.5% ในสัปดาห์นี้ เนื่องมาจากความคลั่งไคล้โทเคนมีมของเดือนพฤษภาคมที่กระตุ้นให้เกิดการเพิ่มขึ้นของค่าธรรมเนียมเมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนจะลดลงอย่างรวดเร็ว 

ทั้งนี้ Santiment บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ได้ทำการสังเกตที่คล้ายกัน โดยสังเกตว่าค่าธรรมเนียมเฉลี่ยของ Ethereum ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าค่าธรรมเนียม Ethereum กลับมาสู่สภาวะปกติหลังจากทำสถิติสูงสุดในปี 2023 ที่ 14 ดอลลาร์ต่อการทำธุรกรรม ETH ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 

ความคลั่งไคล้โทเคน Meme ลดลง 

PEPE เหรียญมีมธีมกบได้รับความสนใจอย่างมากในเดือนพฤษภาคม โดยเมื่อ PEPE ได้ทำลายมูลค่าตลาดทะลุ 500 ล้านดอลลาร์อย่างรวดเร็วภายใน 3 สัปดาห์หลังจากเปิดตัว 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่คล้ายคลึงกันสำหรับโทเคน meme ที่เพิ่งเปิดตัวเนื่องจาก PEPE เป็นโทเคน ERC-20 ที่อยู่บนเครือข่าย Ethereum จึงทำให้เครือข่าย Ethereum ได้รับผลกระทบด้านค่าธรรมเนียมอย่างรุนแรง

การเติบโตของเหรียญมีม PEPE อย่างกะทันหันส่งผลให้ค่าธรรมเนียม Ethereum สู่ระดับสูงสุดในรอบกว่าหนึ่งปี ในวันที่ 4 พฤษภาคม ต้นทุนเฉลี่ยของธุรกรรม Ethereum เดียวเพิ่มขึ้นเหนือ 15.82 ดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของ Santiment ค่าธรรมเนียม Ethereum ลดลงกว่า 69% จากจุดสูงสุดเนื่องจากความคลั่งไคล้เหรียญมีมลดลง อีกทั้งปัจจุบันราคา PEPE ลดลง 71% จากระดับสูงสุดตลอดกาลในวันที่ 5 พฤษภาคมที่ 0.000004354 ดอลลาร์ และตอนนี้ซื้อขายที่ 0.000001259 ดอลลาร์