<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลูกค้าหลายคนที่ฝากเงินไว้กับ Apple ไม่สามารถถอนเงินของพวกเขาได้ในเวลานี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ลูกค้าฝากเงินให้กับ Apple มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ ตอนนี้พวกเขากำลังประสบปัญหาในการถอนเงินออกจากบัญชีออมทรัพย์ของ Apple

ในช่วงกลางเดือนเมษายน บริษัท Apple ได้จับมือกับ Goldman Sachs ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินเพื่อเปิดให้ผู้ใช้งาน Apple Card ได้รับดอกเบี้ยผ่านการฝากเงินในบัญชีออมทรัพย์

สื่อ The Wall Street Journal รายงานว่าลูกค้าหลายคนที่ฝากเงินไว้กับ Apple กำลังประสบปัญหาหลายอย่างในการเข้าถึงเงินของพวกเขา

บางคนบอกว่าต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์เพื่อที่จะสามารถโอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์ของ Apple ไปยังธนาคารอื่นได้ บางคนบอกว่าเงินในบัญชีออมทรัพย์ของ Apple หายไปหรือบางคนบอกว่าเงินที่โอนไปยังธนาคารปลายทางหายไป

สื่อ The Wall Street Journal ได้รายงานรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีของนาย Kevin Smyth โดยได้บอกว่า นาย Smyth ได้พยายามโอนเงินจำนวน 1 หมื่นดอลลาร์จากบัญชีออมทรัพย์ของ Apple ไปยังธนาคารอื่นเมื่อเดือนที่แล้ว โดยเขาบอกว่าทาง Goldman Sachs บอกว่าบัญชีของเขากำลังได้รับการตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย โดยนาย Smyth ได้ออกมาบอกว่า

“บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของ Apple ยังไม่พร้อมสำหรับการใช้งานในช่วงที่มีการใช้งานมาก ๆ  และหากคุณฝากเงินไว้ที่นั่น พวกเขาจะล็อกเงินของคุณไว้ด้วยคำว่า ‘การตรวจสอบความปลอดภัย’ หากคุณต้องการที่จะถอนหรือโอนไปยังบัญชีที่อื่น”

“นี่เป็นแผนที่ Tim Cook จับมือกับธนาคารเพื่อพยายามเก็บเงินออมของผู้คนหรือไม่? คุณรู้หรือไม่ว่าพวกเขาไม่ต้องการให้ใครมายุ่งกับบัญชีออมทรัพย์ของพวกเขาไปอีกนาน และเขาพวกสามารถทำได้ด้วยการใช้คำว่า ‘การตรวจสอบความปลอดภัย’”

ธนาคาร Goldman Sachs ได้ออกมาเขียนไหวหลังจากสื่อ The Wall Street Journal ได้ออกมารายงานข่าว โดยได้บอกว่าลูกค้าส่วนใหญ่สามารถทำธุรกรรมได้อย่างราบรื่นและเสริมว่า

“การตอบรับของลูกค้าต่อบริการบัญชีออมทรัพย์ใหม่สำหรับผู้ใช้งาน Apple Card นั้นยอดเยี่ยมและเกินความคาดหมายของเรา”

“ในขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น แต่ในบางกรณี ผู้ใช้งานอาจประสบปัญหาการโอนเงินที่ล่าช้า เนื่องจากต้องผ่านกระบวนการที่ออกแบบมาเพื่อช่วยปกป้องบัญชีของพวกเขา”

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของ Apple ช่วยให้ผู้ฝากเงินได้รับผลตอบแทนต่อปี (APY) ที่ 4.15% ซึ่งบริษัทระบุว่าเป็น 10 เท่าของค่าเฉลี่ยในประเทศต่าง ๆ

Source: DailyHodl