<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin และ Ethereum กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นบนแพลตฟอร์ม Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Twitter กำลังเป็นพื้นที่ที่มีผู้คนสนทนากันเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเป็น 2 เหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ตามรายงานของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล IntoTheBlock

ด้วยการถูกหยิบยกมาพูดถึงที่เพิ่มขึ้นอาจบ่งบอกเป็นนัยได้ถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในเหรียญทั้ง 2 ตัวนี้ แม้ว่าการวิ่งของราคาในตอนนี้จะปักหัวลงดินในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตามหรือแม้แต่ในช่วงวันที่ผ่านมานี้เองก็เช่นกัน

ที่น่าสนใจคือ การที่ Bitcoin และ Ethereum ถูกพูดถึงบน Twitter มากขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ดันสวนทางแนวโน้มกระแสจากทั่วโลกที่มีต่อ crypto ล่าสุด

ตามที่ U.Today ได้รายงานไปนั้นความตื่นเต้นและความสนใจในคริปโตจากผู้คนนั้นได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัดข้อมูลของ Google Trends แสดงให้เห็นว่าความสนใจจากทั่วโลกในคริปโตลดลงสู่ระดับที่ไม่ได้เห็นมานับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 ซึ่งนี่ถือเป็นการลดลงอย่างมากในการมีส่วนร่วมของผู้คนต่อวงการคริปโต

และถึงแม้ว่าความสนใจในการค้นหาบน Google จะลดลง แต่การถูกหยิบยกมาพูดถึงใน Twitter ที่เพิ่มขึ้นมานั้นอาจบอกใบ้ถึงความสนใจที่ยั่งยืนหรือฟื้นคืนมาในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางกลุ่ม ที่น่าสังเกตคือ Twitter มีลักษณะเฉพาะที่สั้นและอัพเดทแบบ real-time มันมักเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ที่ชื่นชอบคริปโตและผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ เลือกใช้งาน

อย่างไรก็ตามยังเร็วเกินไปที่จะสรุปได้ว่าความสนใจของผู้คนที่มีต่อตลาดคริปโตนั้นฟื้นตัวอย่างชัดเจนแล้วเมื่ออิงจากข้อมูลที่นำเสนอข้างต้น คงจะยังยากที่จะสันนิษฐานว่าการถูกพูดถึงบน Twitter อาจนำไปสู่การฟื้นตัวของตลาด crypto ที่กำลังดิ้นรนจากพายุที่กำลังโหมกระหน่ำตลาดอยู่ในตอนนี้

ที่มา : U.Today