<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ธุรกิจเครื่องบินเจ็ต” ของ Charles Hoskinson ติดอันดับ “ผู้ก่อมลพิษรายใหญ่” อันดับ 15 ของสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า นอกจาก Charles Hoskinson จะเป็นผู้ก่อตั้งบล็อกเชน Cardano แล้ว เขายังประกอบธุรกิจเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวอีกด้วย ซึ่งธุรกิจเครื่องบินเจ็ตของเขาถือเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ โดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของ Hoskinson ได้ทำการบินอยู่ในอากาศนานถึง 562 ชั่วโมง เป็นระยะทางกว่า 283,434 ไมล์ ซึ่งเทียบเท่ากับการเดินทางรอบดวงจันทร์มากกว่าครึ่งรอบ อ้างอิงตามสถิติข้อมูลในปี 2022

ตามสถิติข้างต้นนั้นหมายความว่า เครื่องบินไอพ่นของ Hoskinson ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ประมาณ 2,895 เมตริกตัน ซึ่งมากกว่าการปล่อยก๊าซโดยเฉลี่ยต่อปีของชาวอเมริกัน 186 คน ทั้งนี้เส้นทางบินของเครื่องบินเจ็ตได้บินผ่านเมืองเดนเวอร์ ลอสแองเจลิส และนิวยอร์กซิตี้ หรือเทียบเท่ากับการบินจากประเทศดูไบไปจนถึงเกาหลี

จากเที่ยวบินดังกล่าว ถือได้ว่าเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของ Hoskinson ปล่อยมลพิษมากกว่าเครื่องบินเจ็ตของมหาเศรษฐีและดาราฮอลลีวูดชื่อดังคนอื่น ๆ รวมถึง Mark Zuckerberg, Ken Griffin และ Kim Kardashian

ตามรายงานของ Climate Jets เว็บไซต์ที่ติดตามการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของมหาเศรษฐี ระบุว่า Hoskinson ถือเป็นหนึ่งในผู้ปล่อยมลพิษรายใหญ่อันดับที่ 15 ในสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม Hoskinson ได้ออกมาตอบโต้คำวิจารณ์ โดยกล่าวว่าเขาไม่ได้ใช้เครื่องบินสำหรับเรื่องส่วนตัวเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงเรื่องการใช้ในการทำธุรกิจด้วย โดย Hoskinson กล่าวในวิดีโอเมื่อเดือนที่แล้วว่า คนส่วนใหญ่ที่เป็นเจ้าของ “เครื่องบินที่ดีมากพอ” มักจะทำงานร่วมกับบริษัทบุคคลที่สามเพื่อปล่อยเช่าเครื่องบินลำนั้นให้กับลูกค้าส่วนตัว

“นั่นคือสิ่งที่ผมทำ” Hoskinson กล่าว

ทั้งนี้ Hoskinson ได้ระบุรายชื่อลูกค้าของเขา ซึ่งรวมถึงวงดนตรีร็อคชื่อดัง Metallica และดาราฮอลลีวูดอย่าง Dwayne Johnson “The Rock”

อย่างไรก็ตาม การโปรโมตลูกค้าอย่างเปิดเผยของ Hoskinson นั้นถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจาก “การรักษาความลับถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจเที่ยวบินส่วนบุคคล” ตามคำกล่าวของ Tertius van Jaarsveld CEO ของบริษัทเที่ยวบินส่วนตัวในดูไบ UFlyGlobal

ในขณะเดียวกัน Jaarsveld ยังกล่าวด้วยว่า การจัดการอากาศยานในแบบที่ Hoskinson อธิบายว่าเป็นเรื่องปกติในอุตสาหกรรมนี้ ถือเป็นสิ่งที่ “ไม่มีสาระ” และ “ควรขยายให้ครอบคลุมถึงการปล่อยมลพิษของสายการบินด้วย”

นอกจากการพัฒนาบล็อกเชนและธุรกิจด้านเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวแล้ว Hoskinson ยังเปิดฟาร์มปศุสัตว์ขนาดใหญ่ในรัฐไวโอมิงที่มีวัวกว่า 500 ตัว ซึ่งฟาร์มปศุสัตว์ของเขาก็ถูกมองว่าเป็นสิ่งก่อให้เกิดมลพิษจำนวนมากเช่นกัน

ที่มา: dlnews