<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

EU เตรียมผลักดัน Blockchain สำหรับการตรวจสอบข้อมูลประจำตัวทางการศึกษาและวิชาชีพของพลเมือง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โครงการ EBSI Vector ของสหภาพยุโรปและผู้ให้บริการบล็อกเชน Protokol กำลังสร้างโปรแกรมตรวจสอบข้อมูลประจำตัวข้ามพรมแดนที่ใช้บล็อกเชนสำหรับพลเมืองสหภาพยุโรป 

ตามรายงานคณะกรรมาธิการยุโรปเตรียมตัวเปิดการตรวจสอบข้ามพรมแดนผ่านบล็อกเชนโดยจะเริ่มต้นจากข้อมูลประจำตัวทางการศึกษาและวิชาชีพสำหรับพลเมืองในสหภาพยุโรป

ในการประกาศเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน Protokol ผู้ให้บริการโซลูชัน Web3 และบล็อกเชน เปิดเผยความร่วมมือกับ EBSI Vector ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสหภาพยุโรป เพื่อสร้างกรอบ Decentralized สำหรับการตรวจสอบข้ามพรมแดน

โครงการจะใช้เทคโนโลยี blockchain เพื่อพัฒนาโซลูชันการตรวจสอบข้อมูลรับรองที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดความซับซ้อนของกระบวนการสำหรับพลเมืองสหภาพยุโรปเพื่อให้ข้อมูลประจำตัวของพวกเขาเป็นที่รู้จักและยอมรับในประเทศต่าง ๆ

Lars Rensing CEO ของ Protokol กล่าวว่าเป้าหมายคือการสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่เปิดกว้าง ปลอดภัย และกระจายอำนาจมากขึ้นสำหรับสหภาพยุโรปและที่อื่น ๆ

“เราเชื่อว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web3 มีศักยภาพมหาศาลในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมที่หลากหลายและเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคต”

พลเมืองของสหภาพยุโรปจะได้รับกระเป๋าเงินดิจิทัลที่สร้างขึ้นโดย Protokol เพื่อจัดเก็บและใช้ข้อมูลรับรองดิจิทัลของตน

ตามประกาศ ในที่สุดโครงการจะรวมความคิดริเริ่มอื่น ๆ ของสหภาพยุโรป เช่น “EUeID” สำหรับโซลูชันเพิ่มเติมเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ราบรื่นยิ่งขึ้นระหว่างผู้คนและองค์กร

การทำงานกับ Protokol นี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการขนาดใหญ่ที่สร้างเฟรมเวิร์กที่ทำงานร่วมกันได้สำหรับบริการที่ใช้บล็อกเชนทั่วทั้งสหภาพยุโรป ซึ่งเรียกว่า European Blockchain Services Infrastructure (EBSI)

ก่อนหน้านี้ผู้นำสหภาพยุโรปได้ต้อนรับและควบคุมเทคโนโลยี Web3 ที่เกิดขึ้นใหม่เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม โดยหน่วยงานกำกับดูแลได้ลงนามในร่างกฎหมาย Markets in Crypto-Assets (MiCA)

เป็นที่อราบกันดีว่า MiCA เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 และนับเป็นหัวข้อสนทนาที่สำคัญในอุตสาหกรรม เป้าหมายหลักของการเรียกเก็บเงินคือการสร้างกรอบการกำกับดูแลที่สอดคล้องกันสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป

อย่างไรก็ตามบริษัทต่าง ๆ ในพื้นที่ต่างจับตามองการเรียกร้องครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับกฎระเบียบนี้ Bakkt แพลตฟอร์มเทคโนโลยีบล็อกเชนกล่าวว่ากำลังดำเนินการต่อ EU หลัง MiCA