<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

GameStop สั่งปลด CEO ที่รับผิดชอบด้าน NFT หลังผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ออกมาไม่สวย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา GameStop ได้สั่งปลด CEO Matthew Furlong ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลักดันให้บริษัทเปิดตัวตลาด NFT เป็นของตัวเอง

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ทำให้หุ้นของบริษัทร่วงลงมากกว่า 20% ในทันที และในวันเดียวกัน ทางบริษัทได้เปิดเผยรายงานในไตรมาสแรกของปี 2023 ที่ลดลงจากรายได้ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ทั้งนี้ GameStop เปิดเผยว่า Matthew Furlong ถูกทางบริษัทไล่ออกเมื่อวันจันทร์จะยังคงได้รับอนุญาตให้สามารถรับเงินเดือนและผลประโยชน์จาก “การถูกเลิกจ้างแบบไร้สาเหตุ” ได้

GameStop เปิดตัวแพลตฟอร์มตลาด NFT เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2022 ก่อนจะเพิ่มการสนับสนุนเกมบล็อกเชน NFT บนแพลตฟอร์ม โดยช่วงที่เปิดตัว แพลตฟอร์มนี้สามารถทำเงินจากการขาย NFT ไปได้ถึง 2 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของแพลตฟอร์มกลับเลวร้ายลง หลังจากในเดือนสิงหาคม วอลลุ่มขายรายวันของแพลตฟอร์มสงบนิ่งอยู่ที่ระดับ 4,000 ดอลลาร์ ร่วงลงถึง 99.8% จากวันแรกที่เปิดตัว ก่อนที่ทางบริษัทจะออกมาประกาศว่า บริษัทจะไม่มุ่งเน้นสนับสนุน Crypto หรือ NFT อีกต่อไป 

การตัดสินใจไล่ Matthew Furlong ออกในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงหนึ่งเดือน หลังจาก GameStop รายงานผลประกอบการรายไตรมาสเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

ที่มา: