<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัยการเผย ! Do Kwon โอนย้าย Crypto มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท นับตั้งแต่ถูกจับในเดือนมี.ค.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ได้ถอนเงิน Crypto มูลค่าหลายล้านดอลลาร์จากหน่วยงานที่เชื่อมโยงกับธุรกิจที่ล้มเหลวของเขา ทั้งนี้นักวิจัยระบุว่า ทางการเกาหลีใต้กำลังพยายามค้นหาทรัพย์สินดิจิทัลที่ถูกโอนย้าย นับตั้งแต่เขาถูกจับกุมในมอนเตเนโกรเมื่อเดือนมีนาคม

จากรายงานของอัยการเกาหลีใต้ ระบุว่า Do Kwon ได้โอน Crypto มูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ออกจากหน่วยงานที่เชื่อมโยงกับโปรเจกต์บล็อกเชนที่เขาก่อตั้งก่อนที่ Terraform Labs จะล่มสลายเมื่อปีที่แล้ว

Dan Sunghan ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนอาชญากรรมทางการเงินของสำนักงานอัยการเขตทางตอนใต้ของกรุงโซล เปิดเผยกับสื่อข่าว Bloomberg ว่าเหรียญ Crypto มูลค่า 29 ล้านดอลลาร์น่าจะถูกโอนย้ายโดย Kwon เป็นการส่วนตัวหรือตามคำร้องขอของเขา หลังจากที่เขาถูกควบคุมตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยขณะนี้ Kwon กำลังเผชิญกับการพิจารณาคดีในประเทศมอนเตเนโกร หลังจากที่เขาพยายามเดินทางออกจากมอนเตเนโกรด้วยหนังสือเดินทางปลอม

นอกจากเงินเหล่านี้แล้ว ก่อนหน้านี้ Kwon ยังเคยโอน 10,000 BTC หรือมากกว่านั้น นับตั้งแต่การล่มสลายของ Terraform Labs โดย Sunghan เปิดเผยว่าทางการเกาหลีใต้กำลังพยายามค้นหาเหรียญ Crypto ที่ถูกถอนออกจากกระเป๋าเงินดิจิทัลที่เป็นของ Luna Foundation Guard (LFG) ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ก่อตั้งโดย Kwon

Sunghan ยังกล่าวเสริมไว้อีกด้วยว่า หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ เคยกล่าวในเดือนกุมภาพันธ์ว่า Kwon และผู้ร่วมงานของเขามีเงินอย่างน้อย 13 ล้านดอลลาร์อยู่ใน Sygnum Bank ธนาคาร Crypto แห่งแรกของโลก

“เราสันนิษฐานว่า Do Kwon หรือคนที่อยู่ภายใต้การดูแลของเขา เคลื่อนย้ายเงินจำนวนดังกล่าวออกไป และย้ายไปยังกระเป๋าเงินอีกใบหนึ่ง ที่ไม่ใช่ Sygnum แต่เป็นที่อื่น”

หลังจากการจับกุม Kwon อัยการเกาหลีได้อธิบายอย่างละเอียด พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าผู้สืบสวนยังหาเงินทุนก้อนนั้นไม่ได้ ในขณะที่ผู้นำการสืบสวนของเกาหลีอย่าง Sunghan คาดว่าหลังจากนี้ไป Do Kwon อาจถูกพิจารณาคดีทั้งในเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาสำหรับการฉ้อโกง มูลค่า 40,000 ล้านดอลลาร์ และอาจใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตในคุก

“ชายวัย 31 ปีรายนี้อาจถูกส่งตัวข้ามแดนไปยังสหรัฐฯ และเข้ารับการพิจารณาคดีที่นั่น และถูกตัดสินประหารชีวิตในเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ภายหลังจากนั้น” อัยการกล่าวอธิบาย

ที่มา: news.bitcoin