<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Cryptocurrency ตัวหนึ่งกำลังถูกซื้อขายจนมีราคาที่ 2.8 ล้านบาทต่อเหรียญบน Uniswap

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดตัวเครือข่าย mainnet ของ Polkadot ( DOT ) ที่มีการคาดหวังไว้สูง ทำให้เหรียญคริปโตที่มี Marketcap ขนาดเล็กจำนวนมากมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

เหรียญคริปโตทั้งสองของเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจาย (DLT) ที่ขับเคลื่อนด้วยหุ่นยนต์และ Internet-of-Things (IoT)  เป็นหนึ่งในกลุ่มเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นไปพร้อม ๆ กับโปรเจค Polkadot ซึ่งก็คือ RWS และ XRT ที่มีมูลค่าพุ่งขึ้นกว่า 10 เท่า นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Robonomics นั่นเป็น “โทเค็นสมัครสมาชิกตลอดชีพ” ในระบบของ Robonomics Web Services ( RWS ) และกลายเป็นเหรียญคริปโตตัวแรกที่มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 100,000 ดอลลาร์และพุ่งไปถึงระดับ 116,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างสุดขั้วของ RWS เป็นผลมาจากอุปทานรายนาทีของเหรียญ (token minute supply) โดยปัจจุบันมีเพียง 50 เหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบจากอุปทานทั้งหมดที่ถูกจำกัดไว้ที่ 100 โทเค็น ในขณะที่ 50 โทเค็นแรกจะถูกแจกจ่ายผ่านการจับคู่ XRT / RWS บน Uniswap ส่วนเหรียญที่เหลือจะได้รับการ “สงวนไว้ให้กับสถาบันการศึกษาและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร”

Robonomics ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อสร้างแพ็คเกจแบบโอเพ่นซอร์สที่รองรับหุ่นยนต์และเมืองอัจฉริยะ โทเค็น RWS จะประกอบไปด้วย “โมเดลรูปแบบการสมัครสมาชิก” สำหรับเครือข่าย Robonomics โดย RWS จะรับประกันปริมาณงานธุรกรรมตลอดอายุการใช้งานให้กับเจ้าของเหรียญ

โทเค็นแต่ละเหรียญจะรับประกันหนึ่งธุรกรรมต่อวินาทีระหว่าง Robonomics Parachain และอุปกรณ์ IoT ของผู้ถือโทเค็นหรือคิดเป็น 2.5 ล้านธุรกรรมต่อเดือน นอกจากนี้ Robonomics ยังรับประกันการทำธุรกรรมให้กับเจ้าของ RWS ที่ถือครองเพียงแค่เศษเสี้ยวเล็ก ๆ อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นผู้ที่ถือ 0.1 RWS จะสามารถเข้าถึงธุรกรรมหนึ่งรายการทุก ๆ 10 วินาที ในขณะที่เจ้าของ 0.001 RWS จะสามารถทำธุรกรรมได้ทุก ๆ 100 วินาที

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ RWS มีวอลุ่มการซื้อขายในช่วง 24 ชม. ที่ผ่านมาอยู่ที่ $ 350,000  และมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ทึ่ 4.65 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเปิดให้ซื้อขายกันได้เฉพาะบน Uniswap เท่านั้น

Robonomics อธิบายว่าโทเค็น RWS เป็น “ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้บุกเบิก” โดยโมเดลโทเค็นในอนาคตจะมี “โทเค็น RWS ประเภทอื่น ๆ พร้อมข้อจำกัดรายเดือนเพิ่มเติมเข้ามาในภายหลัง”

ปัจจุบัน RWS อยู่ในช่วงอัลฟ่า โดยมีกำหนดเปิดตัวเบต้าของโทเค็นในไตรมาสที่สี่ของปี 2020 แม้จะราคาของมันพุ่งขึ้นสูงถึง 900% ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่โทเค็นของ Robonomics ก็ยังคงฟื้นตัวกลับคืนมาได้เพียง 20% ถึง 25% เท่านั้นจากจุดสูงสุดตลอดกาล