<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลสหรัฐฯ เปิดรับคำร้องเหยื่อ Terra (LUNA) อย่างเป็นทางการ : กำหนดเส้นตาย 21 ส.ค. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหยื่อจากเหตุการณ์ล่มสลายของ Terra (LUNA) ที่ต้องการเข้าร่วมกระบวนการลงคะแนนเสียงในคดีล้มละลาย จะต้องยื่นคำร้องของพวกเขาภายในวันที่ 21 สิงหาคม 2024 ตามคำสั่งล่าสุดจากศาลล้มละลายในเดลาแวร์

คำสั่งศาลที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ระบุว่า ผู้เสียหายจะต้องยื่นแบบฟอร์มการสูญเสียคริปโตเบื้องต้นให้กับ “บริษัท Epiq” ซึ่งเป็นตัวแทนการเรียกร้องค่าเสียหายของ Terra (LUNA) เพื่อให้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงในคดีล้มละลายบทที่ 11 ของบริษัท

หากผู้เสียหายไม่สามารถปฏิบัติตามกำหนดเวลาดังกล่าว ผู้เรียกร้องจะถูกตัดสิทธิ์จากการลงคะแนนเสียงในแผนของลูกหนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหมดโอกาสดำเนินการไปเสียทั้งหมด เพราะว่าศาลจะกำหนดขั้นตอนในอนาคตสำหรับคำร้องที่ล่าช้า

ทั้งนี้คำร้องสามารถยื่นออนไลน์หรือส่งทางไปรษณีย์ไปยัง บริษัท Epiq Corporate Restructuring 

การล่มสลายของสกุลเงินดิจิทัล LUNA เมื่อกว่าสองปีก่อน ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลกอย่างรุนแรง นักลงทุนจำนวนมากสูญเสียเงินก้อนโต และความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตก็ลดลงอย่างมาก เหตุการณ์นี้ยังจุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการกำกับดูแลตลาดคริปโตให้เข้มงวดขึ้นอีกด้วย

และล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ อดีตนายกรัฐมนตรีมอนเตเนโกร Dritan Abazović ยังกล่าวหาว่า Do Kwon ทำการขายโทเค็น LUNA ในราคาที่ถูกมาก ๆ ให้กับ Milojko Spajić ซึ่งต่อมาเขาได้ทำกำไรจากเหรียญเหล่านี้อย่างมหาศาล

ปัจจุบัน Do Kwon ผู้ก่อตั้งบริษัท Terraform Labs กำลังอยู่ระหว่างการรอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจากมอนเตเนโกรไปยังสหรัฐฯ หรือประเทศเกาหลีใต้อยู่ ณ ขณะนี้

ที่มา:cryptonodes