<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักสืบบล็อกเชนแฉ! ผู้แนะนำเหรียญมีมเซเลบคนดังสามารถทำเงินได้กว่า 100 ล้านบาทในปีนี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sahil Arora โปรโมเตอร์เหรียญมีมคนดัง สามารถทำรายได้ไปประมาณ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีนี้ ตามข้อมูลจากนักสืบบล็อกเชน ZachXBT

ตามโพสต์บน X เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ZachXBT กล่าวว่า ตัวเลขที่เผยแพร่โดยแพลตฟอร์มข้อมูล Bubblemaps ได้ประเมินรายได้ของ Arora สูงเกินจริงไป โดย Bubblemaps กล่าวว่า Sahil  ทำรายได้ไป 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการเปิดตัว เหรียญเซเลบคนดัง

ที่มา: ZachXBT

“ขอโทษนะ ผมคิดว่าการคำนวณตัวเลขในเรื่องนี้ดูเหมือนไม่ถูกต้อง ไม่มีทางที่ Sahil จะทำเงินได้ถึง 26 ล้านดอลลาร์ เมื่อลองตรวจสอบสภาพคล่องของเหรียญเหล่านี้สิ ผมประมาณว่าเขาทำเงินได้ไม่เกิน 5 ล้านดอลลาร์ และน่าจะอยู่ที่ 2-3 ล้านดอลลาร์เท่านั้น” ZachXBT เขียนไว้

ZachXBT ชี้ให้เห็นถึงข้อผิดพลาดของ Bubblemaps โดยกล่าวว่า แพลตฟอร์มได้ระบุที่อยู่กระเป๋าเงินของ Sahil ผิด โดยมีการระบุกระเป๋าเงินของกระดานเทรด Poloniex ว่าเป็นกระเป๋าเงินส่วนตัวของ Sahil ซึ่งทำให้ยอดรวมเงินทั้งหมดสูงเกินความเป็นจริง

ที่มา: ZachXBT

นอกจากนี้ Sahil Arora ยังถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุฉ้อโกงในเหรียญมีมของคนดัง มากมาย โดยที่ผู้กล่าวหามีตั้งแต่คนดังไปจนถึงนักลงทุนในวงการคริปโต

แร็ปเปอร์ชาวออสเตรเลีย Iggy Azalea, นักกีฬาโอลิมปิก Caitlyn Jenner และแร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน Rich the Kid (Dimitri Leslie Roger) ต่างก็ได้ออกมากล่าวหา Sahil Arora ว่าทำการฉ้อโกงพวกเขา

Sahil Arora ถูกกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพที่แฝงตัวเป็นคนกลาง เปิดตัวโทเค็นในนามของคนดัง และในบางครั้งเปิดตัวโดยไม่ได้รับการยินยอม จากนั้นใช้กลอุบายชักชวนให้คนดังโปรโมทโทเค็นผ่านโซเชียลมีเดีย ด้วยคำสัญญาว่าจะได้รับผลตอบแทนก้อนโต แต่แท้จริงแล้ว Arora กลับเทขายเหรียญอย่างหนัก เพื่อทำกำไรให้กับตัวเอง และส่งผลให้ราคาของโทเค็นดิ่งลงอย่างรวดเร็ว

ในที่สุดบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของ Sahil Arora “@Habibi_Comm” ก็ถูกแบนโดยแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม หลังจากที่แพลตฟอร์มพบว่า Arora ได้ละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขของแพลตฟอร์ม

ถึงแม้บัญชีของมิจฉาชีพรายนี้จะถูกแบนไปแล้ว แต่หลายคนเชื่อว่า Sahil Arora ยังมีบัญชี X อีกหลายบัญชี และล่าสุดมีคนผู้พบเห็นเขาพยายามแนะนำผู้ติดตามไปยังบัญชีโซเชียลมีเดียใหม่

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของ Sahil Arora และเหรียญ Celeb Token สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาของเหล่าอินฟลูฯ ในวงการคริปโต ที่ยังมีการหลอกลวงที่ไม่หวังดีอยู่มากมาย ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีทุกครั้งก่อนตัดสินใจลงทุนในโลกเหรียญเกิดใหม่

ที่มา:cointelegraph