<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple รุกหนัก ! ยื่นแบบฟอร์ม C ตอบโต้ SEC หรือคดี XRP จะปิดฉากเร็ว ๆ นี้ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple เตรียมยื่น ‘แบบฟอร์ม C’ เพื่ออุทธรณ์คดีตอบโต้ SEC ในวันนี้ โดยเอกสารดังกล่าวจะสรุปข้อโต้แย้งของ Ripple ต่อการตัดสินใจของศาลเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ประเด็นเรื่องการจัดประเภท XRP ในการขายเชิงสถาบัน

หลังจากคำพิพากษาสุดท้ายในเดือนสิงหาคม SEC ได้เริ่มยื่นอุทธรณ์ต่อการตัดสินของผู้พิพากษา Analisa Torres ที่ตัดสินว่า การขาย XRP บนกระดานเทรดรายย่อยไม่ถือเป็นการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง

อย่างไรก็ตาม SEC มุ่งเป้าที่จะท้าทายคำตัดสินดังกล่าว โดยอ้างว่า การขายเหล่านี้ควรถูกจัดเป็นธุรกรรม ‘หลักทรัพย์’ นอกจากนี้ SEC  ยังอุทธรณ์การแจกจ่าย XRP ให้แก่พนักงานและบุคคลอื่น รวมถึงการเสนอและขาย XRP โดยผู้บริหาร ที่ผู้พิพากษา Torres ได้ตัดสินว่าไม่เป็นหลักทรัพย์เช่นกัน

เพื่อตอบโต้การเคลื่อนไหวของ SEC บริษัท Ripple ได้ยื่น ‘อุทธรณ์แย้ง’ ต่อศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ เขตที่สอง โดยอุทธรณ์ไขว้นี้มุ่งท้าทายคำตัดสินของศาลที่ระบุว่าการขาย XRP เชิงสถาบันของ Ripple ถือเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน

การยื่นแบบฟอร์ม C ถือเป็นขั้นตอนสำคัญในกลยุทธ์ทางกฎหมายของ Ripple ซึ่งจะกำหนดแนวทางของข้อโต้แย้งที่จะนำเสนอต่อศาล หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายจะตกลงเกี่ยวกับตารางการยื่นเอกสาร ซึ่งคาดว่าการต่อสู้ทางกฎหมายนี้อาจยืดยาวไปจนถึงปีหน้า

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับผู้สื่อข่าว Eleanor Terrett ของ FOX Business ผู้บริหาร Ripple อย่าง Brad Garlinghouse และ Stuart Alderoty ได้แสดงความมั่นใจอย่างสูงว่าจะสามารถล้มล้างคำตัดสินที่ระบุว่าการขาย XRP เชิงสถาบันเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนได้

Ripple เชื่อว่าศาลอุทธรณ์เขตที่สองมีแนวโน้มที่จะกลับคำตัดสินนี้ เนื่องจากศาลมีประวัติไม่สนับสนุนการใช้อำนาจที่เกินขอบเขตของหน่วยงานกำกับดูแล 

SEC กำลังดำเนินการโจมตีธุรกิจคริปโทหลายแห่งด้วยเหตุผลเดียวกันนี้ หาก Ripple ชนะคดีในศาลเขตที่สอง อาจช่วยจำกัดอำนาจของหน่วยงานกำกับดูแลในภาคคริปโทได้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่า SEC จะแพ้ แต่ยังมีความเป็นไปได้ที่คดีนี้อาจยกระดับไปถึงศาลสูงสุดของสหรัฐฯ

Garlinghouse ได้กล่าวถึงโอกาสที่คดีจะไปถึงศาลสูงสุด โดยแสดงความมั่นใจว่า Ripple จะชนะ และท่าทีที่รุนแรงของ SEC ต่ออุตสาหกรรมนี้จะไม่ประสบความสำเร็จในระยะยาว โดยเขากล่าวว่า “ผมเชื่อว่าเรายืนอยู่บนฝั่งที่ถูกต้องของกฎหมายและฝั่งที่ถูกต้องของประวัติศาสตร์” 

ที่มา:cryptobriefing