<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมัชชารัฐนิวยอร์กยอมรับร่างกฏหมายที่รองรับการใช้คริปโตในการชำระเงินกับหน่วยงานรัฐ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมัชชาแห่งรัฐนิวยอร์กได้รับร่างกฏหมายที่อนุญาตให้สามารถชำระค่าปรับ, ค่าภาษี, และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐด้วย Cryptocurrency 

ร่างกฏหมายดังกล่าวได้ถูกเสนอโดยนาย Clyde Vanel สมาชิกของพรรค Democrat เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาในระหว่างการประชุมสภานิติบัญญัติ

นาย Clyde Vanel เป็นสมาชิกสภาเขตที่ 33 ของรัฐนิวยอร์ก และเป็นหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency 

ร่างกฏหมายที่เสนอจะทำให้สามารถชำระเงินกับหน่วยงานรัฐด้วยคริปโตได้

ร่างกฏหมาย Bill A2532 เป็นกฏหมายคริปโตที่เสนอขึ้นมาใหม่เพื่อให้สามารถใช้ Cryptocurrency เช่น Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Bitcoin Cash ในการชำระเงินให้กับหน่วยงานภาครัฐทั้งหมดในเมืองนิวยอร์ก

ร่างกฏหมายเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรองรับการชำระเงินด้วยคริปโตในการชำระ “ค่าปรับ, บทลงโทษทางแพ่ง, ค่าเช่า, ภาษี, ค่าธรรมเนียม, ค่าใช้จ่าย, รายได้, ภาระผูกพันทางการเงิน รวมทั้งเบี่ยปรับค่าประเมินพิเศษ และดอกเบี้ยที่ค้างชำระกับหน่วยงานของรัฐ”

หลังจากถูกเสนอในวันพฤหัสบดี ร่างกฏหมาย Bill A2532 ได้ถูกส่งต่อไปยังคณะกรรมการสมัชชารัฐแห่งนิวยอร์กเพื่อศึกษาและแก้ไขเพิ่มเติม

ตามกระบวนการนิติบัญญัติ ร่างกฏหมายยังคงต้องผ่านการพิจารณาของสมัชชาและวุฒิสภาของนิวยอร์ก และตามด้วยการอนุมัติของผู้ว่าการรัฐก่อนที่จะออกมาเป็นกฏหมาย

การยอมรับ Cryptocurrency ในสหรัฐอเมริกา


หลังจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดคริปโตในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้หลายรัฐได้ใช้มาตรการที่ต่างกันในการเข้ามารับมือกับอุตสาหกรรมคริปโตซึ่งเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์

รัฐเนวาดาและแคลิฟอร์เนียได้ยอมรับการใช้งาน Cryptocurrency ด้วยการออกกฏหมายที่ส่งเสริมการใช้งาน Cryptocurrency ในภาคธุรกิจ

ในทางกลับกัน รัฐนิวยอร์กและฮาวายได้มีมาตรที่เข้มงวดในการกีดกันไม่ให้ประชาชนเข้าไปยุ่งกับโลกคริปโตเพื่อปกป้องประชาชนจากความเสี่ยงต่าง ๆ เช่น ความผันผวนของตลาด scam และอื่น ๆ

ในระดับรัฐบาลกลาง หน่วยกำกับดูแลยังคงกำลังดำเนินการตามคำสั่งของประธานาฑธิบดี Joe Biden ในการตรวจสอบผลประโยชน์และมองหาความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

ทำเนียบขาวได้ออกมาแถลงการณ์เมื่อวันที่ 27 มกราคม โดยประธานาธิบดี Joe Biden ได้ออกมาพูดถึงแนวทางการลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency  และได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและมองหากฏระเบียบที่จำเป็นสำหรับโลกคริปโต

ตลาดคริปโตในตอนนี้เริ่มฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยในข้อมูลจาก CoinMerketCap พบว่าตอนนี้ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 23,217 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมา 0.72% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Source: Bitcoinist