<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Ark Invest ของ Cathie Wood คาดว่า Bitcoin จะมีราคาสูงถึง 49 ล้านบาทภายในปี 2030

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ark Investment Management บริษัทของ Cathie Wood คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin สามารถที่จะพุ่งแตะ 1.48 ล้านดอลลาร์ได้ภายในปี 2030 ซึ่งถือเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นกว่า 6,326% จากระดับราคาในปัจจุบัน

คำคาดการณ์ของ Ark Investment คล้ายกับสถานการณ์แบบ Bull-Case ที่มีผู้คาดการณ์ว่าเราทุกคนอาจเห็น Bitcoin มีราคาสูงถึง 682,800 ดอลลาร์ในช่วงเวลานั้น แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน Bitcoin ยังคงมีราคาซื้อขายประมาณ 23,000 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ Messari 

รายงานฉบับใหม่ของ Ark มีการระบุรายละเอียดเกี่ยวกับแนวโน้มของ Bitcoin ซึ่งคาดการณ์ว่า Bitcoin สามารถ “อยู่ในตลาดด้วยมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ภายในสิ้นทศวรรษนี้” และถึงแม้ว่าจะตลาดคริปโตจะกลับเข้าสู่ตลาดหมี แต่ Ark ก็มองว่า Bitcoin ในอีกเจ็ดปีข้างหน้าจะยังคงมีราคาที่สูงถึง 258,500 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นประมาณ 1,022% จากระดับราคาปัจจุบัน

Ark ยืนยันว่า Bitcoin นั้นมีพื้นฐานที่ดี แม้ว่าปี 2022 จะเป็นปีที่เต็มไปด้วยความปั่นป่วนก็ตาม โดยรายงานของ Ark ชี้ไปที่การยอมรับอย่างต่อเนื่องของนักลงททุนสถาบัน อัตรา hash rate ที่สูงขึ้น และอุปทานของ Bitcoin ในระยะยาว

คำคาดการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางฤดูหนาว Crypto ที่มีทวีความรุนแรงและกินระยะเวลายาวนาน ขณะนี้ราคาของ Bitcoin ลดลงกว่า 65% จากระดับสูงสุดตลอดกาลในเดือนพฤศจิกายน 2021 อีกทั้งมูลค่าตลาดโดยรวมของอุตสาหกรรมยังคงลดลงกว่า 64% จากจุดสูงสุดตลอดกาล

ตลาด Crypto ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ นอกจากนี้การล้มละลายของ Terra, FTX, Three Arrows Capital และ Celsius ยังทำให้อุตสาหกรรม Crypto ได้รับผลกระทบทางด้านลบอย่างกว้างขวาง

“การแพร่กระจายของผลกระทบที่เกิดจาก centralized counterparties ได้ยกระดับคุณค่าของ Bitcoin อย่างการกระจายอำนาจ การตรวจสอบได้ และความโปร่งใส” รายงานของ Ark ระบุ “พื้นฐานด้านเครือข่ายของบริษัทจะแข็งแกร่งขึ้น และฐานผู้ถือก็จะมีความสำคัญในระยะยาวมากขึ้น”

ครั้งนี้ไม่ใช่การคาดการณ์ราคาครั้งแรกของ Wood หรือ Ark โดยในเดือนพฤษภาคมปี 2021 Wood เคยกล่าวกับสื่อข่าว Bloomberg ว่าราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 500,000 ดอลลาร์ในปี 2026

Ark ยังคงเพิ่มการลงทุนใน Crypto เป็นสองเท่า แม้ว่าราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลจะตกต่ำก็ตาม นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ARKK กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนที่สำคัญของ Ark ได้ซื้อหุ้นของ Coinbase จำนวน 108,548 หุ้น รวมมูลค่ากว่า 6.3 ล้านดอลลาร์

ที่มา: markets.businessinsider