<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักแฮ็ก ‘Dark Web’ ประกาศขายแอคเคาท์เว็บเทรด Crypto ด้วยราคาแสนถูกเพียง 150 บาทต่อบัญชี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อาชญากรไซเบอร์จาก Dark Web ได้ประกาศขายบัญชีผู้ใช้ Crypto มีการยืนยันตัวบน darknet โดยเปิดราคามาเพียง 30 ดอลลาร์ต่อบัญชีเท่านั้น

ตามรายงานวิจัยที่จัดทำโดยผู้ให้บริการความปลอดภัยข้อมูล Privacy Affairs เมื่อวันที่ 24 เมษายน เปิดเผยว่า อาชญากรไซเบอร์ได้ประกาศขายข้อมูลบัญชีทางการเงินที่ได้รับมาอย่างผิดกฎหมายบน Dark Web

เป็นที่สังเกตว่า บัญชีผู้ใช้ในเว็บเทรด Cryptocurrency ที่แฮกเกอร์เสนอขายนั้น จะมีราคามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับชื่อเสียงของเว็บเทรดนั้น ๆ ยกตัวอย่างเช่น :

  • บัญชีที่ยืนยันแล้วของ Kraken: $1,170
  • บัญชี Binance ที่ยืนยันแล้ว: $410
  • บัญชีที่ยืนยัน Crypto.com: $300
  • บัญชีที่ตรวจสอบแล้วของ Coinbase: $250
  • บัญชี Bitrex ที่ยืนยันโดยสหรัฐอเมริกา: $30

ตามข้อมูลพบว่า ราคาบัญชีเว็บเทรดคริปโตที่ถูกแฮ็กนั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากปี 2022  ซึ่งนักแฮ็กได้เสนอขายบัญชีเว็บเทรดของ Kraken และ Binance ที่ได้รับการยืนยันตัวตนเพียง 260 ดอลลาร์และ 250 ดอลลาร์ตามลำดับ

ซึ่งบัญชีที่ถูกแฮ็กเหล่านี้สามารถใช้ในการหลีกเลี่ยงมาตรการ Know-Your-Customer (KYC) บนเว็บไซต์การเทรดยอดนิยมได้

นอกจากบัญชีกระเป๋าคริปโตแล้ว ยังมีข้อมูลบัตรเครดิตที่มีเงินคงเหลือสูงสุด 5,000 ดอลลาร์ถูกขายในราคาเพียง 110 ดอลลาร์ ในขณะที่ข้อมูลการเข้าสู่ระบบสำหรับบัญชีธนาคารออนไลน์ที่มียอดเงินคงเหลือสูงสุด 2,000 ดอลลาร์ถูกขายในราคาเพียง 60 ดอลลาร์เท่านั้น

ในคำแถลงเกี่ยวกับตัวเลขใหม่ที่น่าตกใจนี้ Miklos Zoltan นักวิจัยด้านความปลอดภัย Privacy Affairs กล่าวว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำเป็นต้องระมัดระวังข้อมูลส่วนตัวมากขึ้นเป็นพิเศษ

การแฮ็กบัญชีกระดานเทรด crypto ยอดนิยมกำลังเป็นปัญหาเพิ่มมากขึ้นในอุตสาหกรรมปัจจุบัน

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ลูกค้าของเว็บเทรด Coinbase ได้ยื่นฟ้องบริษัท หลังจากบัญชีของเขารั่วไหลตกไปอยู่ในมือของแฮกเกอร์

เขาอ้างว่าสูญเสีย “90% ของเงินออมทั้งชีวิต” หลังจากที่เขาตกเป็นเหยื่อของการแฮ็กที่ชั่วร้ายที่รู้จักกันในชื่อ “SIM swap” ซึ่งนักต้มตุ๋นจะควบคุมหมายเลขโทรศัพท์ของเหยื่อได้โดยการหลอกผู้ให้บริการโทรคมนาคมให้เชื่อมโยงหมายเลขเข้ากับซิมของตนเอง

ที่มา : cointelegraph