<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตรุมแซะ “Bitboy” อินฟลูเอนเซอร์ Crypto ชื่อดังที่ไม่รู้แม้แต่วิธีเทรดเหรียญบน Uniswap

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา Ben Armstrong หรือ Bitboy อินฟลูเอนเซอร์ด้าน Crypto ชื่อดังที่มีผู้ติดตามจำนวนกว่า 1.5 ล้านรายได้ออกมาแชร์เรื่องราวบนทวีตว่า ตัวเขานั้นไม่สามารถทำการซื้อขายเหรียญ WSB classic ได้ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่เพิ่งเปิดให้เทรดเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเรื่องนี้สร้างความสงสัยให้แก่ชาวชุมชน Crypto เป็นอย่างมาก

WallstreetBets Classic หรือ WSB Classic เป็นเหรียญมีมที่ไม่มีทีมผู้พัฒนาเบื้องหลังอย่างเป็นทางการ โดยมีอุปทานอยู่ที่ 10,000,000,000 WSBC ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

Bitboy กล่าวว่า เขาได้ทำการขายเหรียญนี้และการทำธุรกรรมก็ได้รับการอนุมัติแล้ว แต่ราคาที่เขากลับแสดงตัวเลขอยู่ที่ 0 ETH แทนที่จะเป็นราคาที่เขาคาดการณ์เอาไว้ พร้อมแนบภาพประกอบการทำธุรกรรมและกล่าวว่า “ผมไม่ได้พยายามจะ FUD แต่อย่างใด”

อย่างไรก็ตาม โพสต์นี้ได้สร้างความคลางแคลงใจให้แก่ชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งในชื่อ torpidtrotter ได้ชี้ว่า Bitboy แค่ทำการกด “อนุมัติ” ให้โทเค็นเหล่านี้สามารถเทรดบน Uniswap ได้เท่านั้น แต่การขายยังไม่ได้เกิดขึ้น ทำให้เขายังไม่ได้รับ Ethereum จากการขายเหรียญแต่อย่างใด พร้อมกล่าวว่า “เขาไม่รู้เรื่องพื้นฐานพวกนี้เลยด้วยซ้ำ”

อย่างไรก็ตาม Bitboy ได้ทำการลบโพสต์ที่กล่าวว่า WSBC เป็น Scam ออกไปแล้ว ก่อนจะออกมาโพสต์กล่าวขอโทษที่สร้างความสับสนให้แก่ชาวเน็ตในเวลาต่อมา