<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter พร้อมใบ้ว่า CEO คนใหม่เป็นผู้หญิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Elon Musk เข้าซื้อบริษัท Twitter มาด้วยเงินจำนวน 44,000 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เขาก็เริ่มต้นบริหารบริษัทโซเชียลมีเดียด้วยการสั่งปลดผู้บริหารและพนักงานหลายร้อยคน พร้อมอนุญาตให้ผู้ใช้ที่ถูกแบนกลับมาบนแพลตฟอร์มอีกครั้ง ก่อนจะหาเปิดประเด็นทางการเมืองที่นำไปสู่คำวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

ท่ามกลางความวุ่นวายดังกล่าว นักลงทุนของ Tesla หลายคนกังวลว่า Musk หมกมุ่นกับการใช้ Twitter มากเกินไป และเขาควรหันกลับมาควบคุมดูแลบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าที่เขาเป็นเจ้าของด้วย

ในที่สุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Elon Musk ได้ออกมากล่าวว่า “Twitter กำลังจะมี CEO คนใหม่” และเขาจะย้ายไปทำงานด้านผลิตภัณฑ์และด้านเทคนิค ซึ่ง CEO คนใหม่ของแพลตฟอร์มนั้นเป็น “ผู้หญิง” และเธอจะเริ่มงานในอีกประมาณ 6 สัปดาห์ข้างหน้า ทว่าในขณะนี้ Musk ยังไม่ได้เปิดเผยว่าเธอคนนั้นมีชื่อว่าอะไร

“ผมได้ว่าจ้าง CEO คนใหม่สำหรับ Twitter แล้ว เธอจะเริ่มงานในอีกประมาณ 6 สัปดาห์! ส่วนผมจะเปลี่ยนไปเป็นประธานผู้บริหารและ CTO ดูแลผลิตภัณฑ์ ซอฟต์แวร์ & sysops” Musk กล่าว

หลังจากคำประกาศของ Musk หุ้น Tesla ก็ราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 2% ซึ่งเป็นสัญญาณว่านักลงทุน Tesla พอใจกับความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นอย่างมาก

เมื่อเดือนเมษายน กลุ่มผู้ถือหุ้น Tesla ได้เรียกร้องให้คณะกรรมการของ Tesla ยืนยันกับสาธารณะว่า Musk จะอุทิศเวลาให้กับบริษัทรถยนต์มากขึ้น หลังจากที่เขาหันไปทุ่มเทให้กับ Twitter มากเกินไป

ภายใต้การบริหารของ Musk ธุรกิจด้านโฆษณาหลักของ Twitter ได้รับความเดือดร้อนอย่างชัดเจน เนื่องจากสปอนเซอร์หลายบริษัทหยุดให้การสนับสนุน Twitter เนื่องจากพบว่ามี “คำพูดที่ไม่เหมาะสม” ซึ่งส่งเสริมให้เกิดความเกลียดชังบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากขึ้น

Musk พยายามชดเชยเงินส่วนนั้นด้วยบริการสมัครสมาชิก Twitter Blue แต่การกระทำดังกล่าวกลับเป็นการเปิดประตูให้กับผู้แอบอ้างที่ไม่หวังดี นอกจากนี้ เขายังอนุญาตให้ผู้ใช้ที่ถูกแบนก่อนหน้านี้กลับเข้ามาบนแพลตฟอร์ม ทั้งยังโต้แย้งความขัดแย้งทางการเมืองด้วยข้อความต่าง ๆ เช่น การบอกว่าสื่อเหยียดคนผิวขาวและคนเอเชีย

นอกจากนี้ Twitter ยังต้องมีการแก้ไขข้อผิดพลาดทางเทคนิค และหยุดการทำงานหลายครั้งในช่วงที่ Musk ดำรงตำแหน่ง CEO ซึ่งบางครั้งสิ่งนี้ก็เกิดขึ้นท่ามกลางการปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมาก

ที่มา: cnbc