<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัปเดตใหม่ของ Cardano จะช่วยทำให้ราคากลับมาหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Cardano เผยแพร่รายงานการพัฒนารายสัปดาห์ล่าสุด โดยเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงการเปิดตัว Cardano node v.8.0.0 และ Lace เวอร์ชัน 1.1.0

ราคา Cardano ในตอนนี้กำลังร่วงอย่างรุนแรงเช่นตัวกับ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ เนื่องจากราคา Bitcoin ได้ร่วงลงไปแตะที่ราคา 26,000 ดอลลาร์ ทำให้ตอนนี้ราคา Cardano อยู่ที่ 0.3653 ดอลลาร์  และข้อมูลจาก Santiment พบว่านี้ถือเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาจะร่วงลง แต่นักพัฒนาของ Cardano ก็ยังไม่หยุดพัฒนาและขัดเกลาเครือข่ายให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยจากข้อมูลพบว่ากิจกรรมการพัฒนาของเครือข่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่แล้ว และการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมการพัฒนาของเครือข่ายก็ส่งผลดีต่อการยอมรับและการเติบโตของบล็อกเชน

Development Activity เพิ่มขึ้น

เครือข่าย Cardano ได้ออกมาเผยแพร่รายงานการพัฒนารายสัปดาห์เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2023 โดยเน้นเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อเครือข่ายรวมถึงการเปิดตัว Cardano node v.8.0.0 และ Lace เวอร์ชัน 1.1.0

ทีมหลักที่พัฒนาด้านเทคโนโลยีได้เปิดตัวโหนดเวอร์ชัน 8.0.0, SPO polls บนเครือข่าย, ปรับปรุง fairness ใน mempool logic และ Query command แบบใหม่

หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัว Lace Wallet เมื่อเดือนที่แล้ว ทีมงาน Daedalus ได้ปล่อยตัวเวอร์ชัน 1.1 ซึ่งมีการปรับปรุงและคุณสมบัติต่างๆ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ ในขณะเดียวกัน ทีมงานยังคงทำงานพัฒนา Lace desktop ต่อไป

ทีม Mithril เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวบนเครือข่ายหลัก ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการพัฒนาความสามารถในการ Scaling ของเครือข่าย Cardano ที่อยู่ใน Roadmap และเริ่มออกแบบกระบวนการลงทะเบียนผู้ลงนามแบบ Decentralized บนเครือข่าย นอกจากนี้ทีมงานยังปล่อย 2318.0 Distribution ตัวใหม่เพื่อปรับใช้ในขั้นตอนการย้ายข้อมูลล่าสุดของ Aggregator store และฝังการแก้บัคสำหรับการลงทะเบียนผู้ลงนาม

นอกจากนี้ยังมีการพัฒนา Hydra Head ซึ่งเป็นโปรโตคอล Layer-2 ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มความสามารถในการ Scaling ของเครือข่าย Cardano ซึ่งได้เปิดตัวบนเครือข่ายหลักในวันที่ 11 พฤษภาคม

นอกจากนี้ บริษัทInput Output Global (IOG) ผู้สร้าง Cardano, EMURGO และ Cardano Foundationได้ประกาศรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำการประชุมหารือเกี่ยวกับ CIP-1694

ADA ยังคงไม่ฟื้นตัว

แม้กิจกรรมการพัฒนาจะเพิ่มขึ้นและมีการอัปเดตเครือข่ายที่สำคัญ แต่ราคาของ Cardano ก็ยังไม่ฟื้นตัว ทำให้อัตราส่วน MVRV ที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งหมายความว่านักลงทุนสำคัญที่กำลังถือเหรียญ ADA กำลังขาดทุน

นอกจากนี้ ที่อยู่ที่กำลังใช้งานในปัจจุบันก็มีความผิดปกติในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

Source: Ambcrypto