<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวมท่าทีคนดังที่มีต่อ Bitcoin และ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้อ่านหลายท่านอาจจะยังมีความไม่มั่นใจ ทั้งใน Bitcoin, Cryptocurrency หรือ Blockchain เอง ว่ามันเชื่อถือได้จริงหรือไม่ มันจะอยู่ไปอีกนานแค่ไหน วันหนึ่งมันจะหายไปรึเปล่า

ในบทความนี้เรารวบรวมเหล่าผู้ที่มีชื่อเสียง และได้รวบรวมความคิดเห็นของพวกเขาเหล่านี้ เพื่อให้ท่านผู้อ่านอาจจะสามารถตัดสินใจได้มากขึ้นว่าเทคโนโลยีนี้จะไปในทิศทางไหนในอนาคต

บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้ง Microsoft

“Bitcoin นั้นดีกว่าสกุลเงินจริงในแง่ที่ว่า คุณไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในที่ที่เดียวกันจริงๆเพื่อที่จะมอบเงินให้กันและกัน และแน่นอนว่าพอพูดถึงเงินจำนวนมากแล้ว เงินจริงจะยิ่งซับซ้อนและยุ่งยากกว่า Bitcoin” – บิล เกตส์

หนึ่งในเจ้าพ่อแห่งวงการไอที ตัวบิล เกตส์เองนั้นมีความสนใจใน Bitcoin และให้การสนับสนุนสกุลเงินดิจิตอลนี้มาตลอด

เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน ผู้ก่อตั้ง Virgin Group

“ผมว่ามันเวิร์ค และจะมีอีกหลากหลายสกุลเงินดิจิตอลตามมา แต่ในตอนนี้ ตลาดใหญ่ที่สุด คือ Bitcoin” – เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน

ด้วยความกล้าบ้าบิ่นทั้งในธุรกิจและในชีวิตจริงของท่านเซอร์ริชาร์ดแล้ว ไม่แปลกใจเลยที่เขาจะสนับสนุนเทคโนโลยีที่อาจจะเปลี่ยนโลกได้

วอร์เรน บัฟเฟตต์ หนึ่งในนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก

“มันคือภาพลวงตา ความคิดที่ว่ามันมีมูลค่าจริงๆนั้นเป็นเหมือนมุกตลก” – วอร์เรน บัฟเฟตต์

ลองมาดูมุมองด้านลบกันบ้าง กับความเห็นของเจ้าพ่อตลาดหุ้นอย่างวอร์เรน บัฟเฟตต์ ที่ยังมองว่ามูลค่าของ Bitcoin เป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ ซึ่งก็น่าจะตรงตามหลักการที่บัฟเฟตต์ยึดถืออย่างแน่นหนา ในการพิจารณามูลค่าของหุ้นแต่ละตัวที่เขาจะลงทุนอย่างลึกซึ้ง

อัล กอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

“ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Bitcoin ผมเชื่อว่าการจัดการปริมาณของเงินหมุนเวียนในระบบ ไม่ควรตกอยู่ในมือรัฐบาล” – อัล กอร์

อดีตรองประธานาธิบดี และ ผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการรณรงค์การอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อม เห็นด้วยกับหลักการของ Bitcoin ในการจำกัดจำนวนไว้ที่ 21 ล้านหน่วยเท่านั้น ในปัจจุบันนี้ รัฐบาลแต่ละที่บนโลกสามารถจัดการกับจำนวนเงินที่หมุนเวียนอยู่ได้ บุรุษหัวก้าวหน้าท่านนี้จึงได้เชิดชูยก Bitcoin ให้เป็นคำตอบสำหรับปัญหานี้

เอริค ชมิทต์อดีต CEO ของ Google

“Bitcoin คือ ผลงานชิ้นเอกของศาสตร์แห่งการเข้ารหัส การสร้างสิ่งหนึ่งขึ้นมาในโลกดิจิตอล ที่ไม่สามารถคัดลอกหรือดัดแปลงได้ นี่คือความสุดยอด” – เอริค ชมิทต์

หนึ่งในบุรุษผู้มีบทบาทของโลกเทคโนโลยี กับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ Alphabets ที่มีบริษัทลูกเป็น Google สำหรับท่านนี้ ดูจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของ Blockchain ที่ใช้ Cryptography มาทำการเข้ารหัสข้อมูลการทำธุรกรรมต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดการปลอมแปลงหรือแก้ไขได้ นอกจากมุมมองในด้านมูลค่าทางการตลาดแล้ว ก็ต้องไม่ลืมคุณค่าในด้านเทคโนโลยีของมันด้วย

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย

“ธปท. รู้ดีอยู่แล้วว่าอะไรควรปรับ กฎระเบียบ กฎเกณฑ์ ไม่ใช่ว่าอะไรก็ไม่ได้ ดูความรัดกุม อะไรที่มากไปก็ไม่ดี อะไรน้อยไปก็ไม่ดี และก็ต้องไปดูว่าไทยควรมี Bitcoin หรือไม่?” – สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทยคนปัจจุบัน เคยได้กล่าวถึง Bitcoin ไว้ ด้วยนโยบายที่ประเทศไทยจะสร้างตัวเองให้เป็นประเทศด้านเทคโนโลยี หรือ Thailand 4.0 การศึกษาและทำความเข้าใจ Bitcoin, Cryptocurrency และ Blockchain จึงเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถึงแม้สกุลเงินดิจิตอลยังไม่เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง แต่ความสนใจและความใส่ใจในเทคโนโลยีนี้จากผู้หลักผู้ใหญ่ในประเทศของเราก็ทำให้เห็นถึงโอกาสและความเป็นไปได้ ที่เทคโนโลยีนี้จะเติบโตในประเทศไทย

และ อื่นๆอีกมากมาย คุณสามารถติดตามดูเพิ่มเติมได้ในวีดีโอนี้

และนี่คือความเห็นของคนดังแต่ละคน บางท่านก็มีทั้งความเห็นด้านดี แต่บางท่านก็ยังเคลือบแคลงใจในตัวเทคโนโลยีนี้ แล้วคุณล่ะครับ ณ ตอนนี้คุณคิดเห็นยังไงกับมัน?

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น