<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

(Y) NEO – เหรียญผู้ท้าชิงบัลลังค์ ETH จากจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NEO หรือ ชื่อเดิม Antshares เป็น open-source Blockchain ที่เปิดตัวโดยนักพัฒนาฝั่งจีนแผ่นดินใหญ่ วางตัวเป็น Platform พร้อมท้าชิงบัลลังค์ ETH ซึ่งเป้าหมายของ NEO คือต้องการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกรรมซื้อขายในอนาคต ต้องการยกระดับ E-Commerce ปัจจุบันสู่สิ่งที่พวกเขาเรียกว่า Smart Economy

Smart Economy คืออะไร

Smart Economy ภายใต้แนวคิดของ NEO หมายถึง

Digital Asset + Digital Identity + Smart Contract = Smart Economy

NEO เชื่อว่าระบบเศรษฐกิจในอนาคตจะแตกต่างจากระบบเศรษฐกิจในปัจจุบัน ด้วยทุกอย่างสามารถทำงานบน Block Chain การทำธุรกรรมถูกบังคับด้วย Smart Contract ทุกขั้นตอนของธุรกรรมมเชื่อถือได้ ไร้การโกง และโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกอย่างเป็นไปอย่างอัตโนมัติ ไม่ต้องเปลืองกระดาษจดสัญญา ไม่ต้องมีศาลมาพิจารณาเมื่อเกิดข้อพิพาท ไม่ต้องจ้างทนายความมาให้เสียเงิน

การซื้อขายสินค้าบน NEO จะมีเพียงแค่คนซื้อ และคนขายเท่านั้น ทันทีที่ตกลงซื้อขายกัน การซื้อขายนั้ก็ถูกบังคับด้วย Smart Contract ไม่ต้องมีคนกลางมายุ่งเกี่ยว ทำให้ต้นทุนประหยัดกว่าวิธีการทำธุรกิจในรูปแบบปัจจุบัน

Digital Assets

Digital Assets คือสินทรัพย์ดิจิตอลที่ถูกสร้างขึ้นมาบน Blockchain เป็นสินทรัพย์ที่ อาทิเช่น Token ต่างๆ ผู้ใช้ NEO สามารถลงทะเบียน แลกเปลี่ยน สินทรัพย์เหล่านี้ หรือเชื่อมต่อระหว่างสินทรัพย์ดิจิตอลเหล่านี้กับสินทรัพย์ที่จับต้องได้ในโลกแห่งความเป็นจริง

สินทรัพย์ในระบบของ NEO มีอยู่ 2 รูปแบบ แบบที่หนึ่งคือสินทรัพย์แบบสาธารณะ (Global Assets) ซึ่งสามารถเข้าถึงและนำไปใช้งานตาม Smart Contract ทั่วไป

สินทรัพย์อีกแบบจะเป็นสินทรัพย์ที่เกิดจากสัญญา (Contract Assets) ซึ่งเข้าถึงได้เฉพาะ Smart Contract ที่สร้างมันขึ้นมาโดยเฉพาะ

Digital Identity

Digital Identity เป็นวิธีการระบุตัวตนของบุคคล องค์กร ในรูปแบบของดิจิตอล NEO สามารถจัดเก็บบันทึกข้อมูลเฉพาะของบุคคลด้วยวิธีการอ่านใบหน้า ลายนิ้วมือ หรือเสียง เพื่อประโยชน์ในการใช้งาน Smart Contract

Smart Contract

Smart Contract คือรูปแบบสัญญาแบบใหม่ ที่ไม่ใช่อยู่บนกระดาษ แต่อยู่ในรูปแบบของโปรแกรม สามารถทำงานมีผลบังคับใช้ทันที่ที่เงื่อนไขตามสัญญาณสมบูรณ์

ที่ผ่านมาระบบ Blockchain ที่เปิดใช้งาน Smart Contract มีเพียง Etherum เท่านั้น แต่ต่อจากนี้ไป จะมี NeoContract เข้ามาเป็นผู้ท้าชิง

เป็นที่ทราบกันว่า การพัฒนาระบบ Smart Contract บน Etherum ต้องใช้ภาษาใหม่ที่ชื่อว่า Solidity ซึ่งเป็นภาษาใหม่ที่มี Syntax คล้ายภาษา Java Script

แต่ด้วยความที่เป็นภาษาใหม่ ผู้พัฒนาที่นำไปใช้ยังไม่คุ้นเคย โอกาสที่ระบบที่ถูกพัฒนาออกมามีข้อผิดพลาดจึงมีค่อนข้างมาก รวมทั้งความไม่สมบูรณ์ที่ยังคงมีอยู่ในตัวภาษา Solidity นี่เอง ทำให้ Etherum มักจะมีปัญหาเรื่อง Hack อยู่ประจำ

แต่สำหรับ NEO ผู้พัฒนาสามารถใช้ภาษาที่คุ้นเคยอยู่แล้ว อาทิเช่น C#, Java หรือภาษาอื่นๆที่นิยมใช้งานมาพัฒนา Smart Contract บน IDE ที่พวกเขาใช้อยู่เป็นประจำ (Visual Studio, Eclipse) ด้วยเหตุนี้เอง NEO จึงเชื่อมั่นว่า สามารถดึงผู้พัฒนาจากทั่วโลกมาพัฒนา Smart Contract บน Platform ของ NEO ได้ไม่ยาก

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NEO สามารถดูได้ที่ https://neo.org/blog

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

วิเคราะห์ราคา NEO

เมื่อ NEO วางตัวเป็นผู้ท้าชิง ETH เราก็ควรมานั่งดูราคากัน

ขณะที่เขียน NEO ราคา 0.0070000 BTC ขณะที่ ETH 0.09 BTC หรือ 7% ของราคา ETH จึงเชื่อได้ว่ายังมีพื้นที่เพิ่มมูลค่าค่อนข้างมาก

ราคา NEO เพิ่ง Breakout พุ่งทะลุ High เดิม 0.006 มายัง 0.007 และเชื่อได้ว่าสามารถเดินทางต่อได้อีกพอสมควร

Target 1. 0.008
Target 2. 0.01

ล้วนเป็น Target ที่เป็นไปได้ทั้งสิ้น

อย่าลืมถือไว้อีกส่วนลุ้น 10X นะครับ เผื่อจะรวยไม่รู้เรื่องด้วย NEO ดั่งเช่นที่เกิดกับ ETH มาแล้ว

สวนกราฟนี้ จัดทำโดยสมาชิกของ Crypto Trading Club ฝีมือไม่เบาเลยทีเดียว

หมายเหตุ

บทวิเคราะห์และสัญญาณที่เปิดเผยนอกกลุ่มนี้ เป็นสัญญาณที่ Delay มา 1 – 2 วัน ท่านสามารถใช้ในการประกอบตัดสินใจได้ โดยใช้วิจารณญาณของตัวท่านเอง

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น