<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิธีใช้ Nicehash โปรแกรมสำหรับขุด Bitcoin สำหรับมือใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเคยได้ยินการคำว่าการขุดเงินดิจิตอลหรือการขุด bitcoin มาบ้างแล้วสงสัยหรืออยากจะลองขุดดูว่าจริงๆแล้วทำไมการเอาอุปกรณ์มาประมวลผลถึงได้เงินออกมาได้โดยจริงๆแล้วการขุดคือการถอดรหัสสมการของธุรกรรมในระบบของเงินดิจิตอล เพื่อเป็นการยืนยันความถูกต้องของธุรกรรม แล้วผู้ที่ขุดก็จะได้เงินดิจิตอลส่วนนึงเป็นค่าแรง

โดยการขุดที่เป็นรูปแบบดั้งเดิมนั้นจะเป็นการขุดผ่านพูล ซึ่งสำหรับผู้ที่อยากจะขุดผ่านพูล นั้นจะต้องศึกษารายละเอียดมากมายเช่น ขุดอะไรดี เลือกพูลไหนดี อุปกรณ์แต่ละอย่างมีข้อแตกต่างกันยังไง ซึ่งอาจจะเสียเวลาและลำบากอยู่บ้างสำหรับมือใหม่

โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมง่ายๆและมีอินเทอร์เฟสที่ใช้งานง่ายให้กับนักขุดมือใหม่ทุกคนไม่ว่าคุณจะมีอุปกรณ์ใดๆก็ตามนั้นก็คือ Nicehash

โดย Nicehash นัhนเป็นโปรแกรมที่มีสคริปสำหรับขุดเงินดิจิตอลด้วยอัลกอริทึ่มต่างๆแทบทุกชนิดแต่ว่าโดยเนื้อแท้การขุดผ่าน Nicehash ไม่ใช่การขุดจริงๆ เพราะจริงๆแล้ว Nicehash เป็นเวปไซต์นายหน้าที่ซื้อขายแรงขุด เพราะฉะนั้นมันเหมือนกับเราขายแรงขุดของเราให้กับ Nicehash มากกว่า

โดยให้เราเลือกที่ Sell แล้วเข้าไปที่ sell gpu or cpu หรือคลิกที่นี่

โดยสำหรับใครที่ใช้ การ์ดจอ Nvidia ให้เลือกด้านซ้ายส่วย Amd ให้เลือกด้านขวาโดยด้านซ้ายจะเป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่มียูเซออินเทอร์เฟสค่อนข้างดีกว่าแต่ด้านขวาจะเป็นเวอชั่นเก่าโดยวันนี้เราจะมา Demo เวอชั่นเก่าเพราะว่าจริงๆแล้วมันก็มีประสิทธิภาพไม่ต่างกัน

หลังจากเปิดโปรแกรมแล้วโดยในตอนแรกโปรแกรมจะทำการโหลดสคริปต่างๆให้เรียบร้อยซักพักก่อนหลังจากนั้นก็เริ่มใช้โปรแกรมได้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยช่องตรงกลางจะแสดงถึงอุปกรณ์ที่สามารถขุดได้ โดยสำหรับมือใหม่หรือคนที่ไม่มีความรู้ผมขอแนะนำให้ติ้กช่อง Cpu ออกเพราะว่าการขุดผ่าน Cpu นั้นได้รายได้น้อยและอาจจะไม่คุมหาก Cpu เสียขึ้นมา หลังจากนั้นให้เราไปหา address bitcoin ของเรามาจะสมัครผ่าน Bx, Tdax หรือจะสมัครผ่านเวปไซต์ของ Nicehash ก็ได้โดยนำไปใส่ในช่อง Bitcoin address และเลือก Server ที่ใกล้ที่สุดอาจจะเป็น hongkong หรือ japan ห็ได้หลังจากนั้นให้กด Start

สำหรับคนที่เปิดโปรแกรมครั้งแรกโปรแกรมจะทำการ Benchmark เพื่อดูว่าอุปกรณ์ที่เรามีนั้นขุดอัลกอริทึ่มแต่ละชนิดได้ผลตอบแทนเท่าไหร่บ้างโดยจะแสดงออกมาเป็นอัตราส่วนโดยตรงนี้เราจะต้องรอซักพัก ซึ่งสำหรับบางคนที่การ์ดจอนั้นเป็นรุ่นที่เก่ามากหรือสภาพการ์ดจอเก่าแล้วอาจจะเกิดการค้างในในจุดนี้ได้หรือว่าบางคนที่ไม่อยากเสียเวลาซึ่งขอแนะนำว่าให้เลือก Benchmark แค่อัลกอริทึ่มที่บางอันให้เลือกแค่ Daggerhashimoto Cryptonight และ Equihash เท่านั้น

หลังจาก Benchmark เสร็จเรียบร้อยก็จะเริ่มการขุดได้ โดยให้กด start แล้วถ้ามีข้อความว่า new jobs หรือ share accept ก็แปลว่ามันเริ่มขุดแล้ว โดยสำหรับมือใหม่หรือตนที่ไม่มีความที่ Benchmark ได้ Daggersia Daggerpascal DaggerLbry Daggerdecred ขอแนะนำให้ Benchmark ใหม่และเอาอัลกอริทึ่มเหล่านี้ออกเนื่องจากว่ามันเป็นการขุดสองอัลกอริทึ่มพร้อมๆกันซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ทำงานหนักกว่าปกติและกินไฟมากกว่าเดิม

 

หลังจากนั้นให้เราเอา address ของเราไปเช็คกับ Nicehash หรือกด check my status จากตัวโปรแกรมทีนี้เราก็จะเข้าสู่หน้าแสดงผลโดยในหน้าเราสามารถเปลี่ยนหน่วยเงินได้โดยมีหน่อวยเป็นเงินบาทด้วยและในหน้าจะมีรายละเอียดดังนี้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

profitable – หมายถึงเงินที่เราจะได้ต่อวันคิดเป็น Btc ซึ่งตรงนี้ค่าอาจมีการผันผวนแนะนำว่าให้ดูตอน Payout จะดีกว่า

efficiency – หมายถึงการเชื่อมต่อของเรากับเซฟเวอร์หากเปอร์เซ็นตรงนี้ไม่ถึง 100 หรือต่ำกว่า 90 แปลว่าอินเทอร์เนตเราอาจมีปัญหาหรือเกิดจาก Hardware ของเรา Overclock มากไป

Worker – จำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมกับ Address นี้

unpaid balance – หมายถึงเงินที่เราได้มาแล้วแต่ยังไม่ถึงรอที่จะตัด

Mining stats – หมายถึงกำลังขุดของเรา

Project payout – หมายถึงการคาดการ์ณคร่าวๆว่าในรอบถัดไปจะมียอดเข้าบัญชีเราเมื่อไหร่และเท่าไหร่และประมาณรายได้ต่อ วัน เดือน ปี คร่าวๆ

และด้านล่างจะเป็นกราฟที่แสดงผลให้เห็นถึงว่าในช่วงเวลานั้นๆกำลังขุดของเราขายได้ราคาเท่าไหร่

การจ่ายเงินและค่าธรรมเนียม

สำหรับใครที่ใช้กระเป๋าอื่นๆที่ไม่ใช่ของ Nicehash ค่าธรรมเนียมจะอยู่ที่ 4% ซึ่งค่อนข้างเยอะทีเดียวและจะจ่ายเมื่อยอดขั้นต่ำถีงเท่านั้นแล้วมันจะถูกโอนมาที่กระเป๋านั้น แต่สำหรับใครที่ใช้กระเป๋าของ Nicehash จะมีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 2% แต่ตอนที่เราจะโอนไปแลกเป็นเงินบาทเราต้องเสียค่าโอนอีกครั้งละ 0.0005 btc และจะจ่ายเข้ากระเป๋าทุกวัน

เรื่องอื่นๆที่ควรรู้

  • การจ่ายเงินของ Nicehash จะเป็น Btc เท่านั้นทำให้อาจจะมีความผันผวนน้อยกว่าขุดพูลตรง
  • สำหรับผู้ที่ใช้ Gpu การขุดตรงจะได้รายได้มากกว่า Nicehash และมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า (0.1-1.5%)
  • เราสามารถซื้อแรงขุดจาก Nicehash ไปขุดพูลอื่นๆได้
  • เราสามารถตรวจสอบว่าแต่ละอุปกรณ์จะได้รายได้จาก Nicehash เท่าไหรได้ที่นี่
  • การจ่ายเงินของ Nicehash มักมีความล่าช้าบ่อยๆบางครั้งก็เลื่อนไป 1-2 วัน

สรุป

Nicehash เป็นโปรปกรมที่เหมาะสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่ไม่มีเวลามาหาพูลหรือเปลี่ยนพูดไปมาด้วยการจ่ายเงินเป็น Btc และความสม่ำเสมอ แต่อาจจะมีข้อเสียว่ารายได้อาจจะน้อยกว่าขุดตรงอยู่บ้างซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละบุคคลแต่สำหรับผู้ที่จริงจังและซีเรียสเรื่องรายได้หรือมีจำนวนเครื่องขุดเยอะทางเราขอแนะนำให้ลองศึกษาการขุดพูลตรงดูใครที่สนใจ Nicehash สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น