<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิธีการซื้อแรงขุดเหรียญ Bitcoin และ Cryptocurrency อื่นๆ ผ่าน Nicehash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับคนที่ลงทุนซื้ออุปกรณ์ขุดหรือคนที่คิดอยากจะขุดแต่ไม่อยากดูแลวันนี้เรามีวิธีนึงที่ใครๆก็สามารถทำได้นั้นคือการซื้อแรงขุดผ่าน Nicehash

ซึ่งต้องขออธิบายก่อนว่า Nicehash เป็นเวปไซต์ที่เราสามารถซื้อขายแรงขุดในอัลกอริทึ่มต่างๆเพื่อเอาไปขุดเหรียญในพูลที่ต้องการซึ่งวิธีนี้เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่หวัง Block reward หรือเงินดิจิตอลที่ต้องการแรงขุดมาทำให้ระบบเข้มแข็ง

Block reward คืออะไร ?

ปกติแล้วใน Block ธุรกรรมของเงินดิจิตอลนั้นผู้ที่ยืนยัน Block สำเร็จก็จะได้รางวัลของ Block นั้นไปทั้ง Block เช่นใน Bitcoin คือ 12.5 BTC แต่ในความเป็นจริงถ้าเราคิดจะขุดคนเดียวและหวัง Block reward เราจะต้องไปแข่งกับคนที่ขุดเหมือนกับเราไม่รู้ต่อกี่คน ทำให้มันเกิดสิ่งที่เรียกว่า mining pool ขึ้นมาโดยจะเป็นเหมือนการร่วมมือกันในการแย่งชิง Block reward แล้วก็นำมาแบ่งกันตามอัตราส่วน ซึ่งในหลายๆพูลก็จะให้เงินโบนัสแก่คนที่สามารถขุดเจอ Block เป็นรางวัลเพิ่มเติม ทำให้มีคนที่ซื้อกำลังขุดไปขุดเป็นเรื่องปกติ

เริ่มต้นซื้อแรงขุด

ก่อนอื่นสิ่งที่เราต้องทำคือเราต้องสมัครบัญชี Nicehash ซะก่อนโดยสามารถสมัครได้ที่นี่หลังจากนั้นเราก็จะได้ กระเป๋า BTC ของ Nicehash และเราต้องมีเงินจำนวนนึงโดยเราจะโอนเข้าไปหรือว่าจะเอาจากที่เราขุดไว้ก็ได้ (อย่าลืมตั้ง 2FA ด้วยนะครับ)

หลังจากนั้นให้เราไปที่ Live market place หรือจะเลือก Buy hash rate ก็ได้

โดยภาพที่เห็นจะแสดงออเดอร์ว่ามีคนซื้อกำลังขุดอยู่ราคาเท่าไหร่บ้างในแต่ละอัลกอริทึ่มซึ่ง Nicehash นั้นมีอัลกอริทึ่มให้เราซื้อแทบทุกชนิดโดยให้เราสังเกตุที่ออเดอใดก็ตามที Miner = 0 นั้นแปลว่าที่คราคานั้นไม่มีคนขายกำลังซึ่งถ้าเราซื้อราคานั้นเราจะไม่ได้กำลังขุดโดยกำลังขุดนั้นมีให้เลือกซื้อสองแบบคือ

  • Fixed คือการซื้อแบบการันตีแรงขุดนั้นหมายความด้วยเงินที่จ่ายไปเราจะได้กำลังขุดที่แน่นอนแต่ว่าหากว่าราคามีการผันผวนซึ่งถ้าราคาขึ้น เราจะต้องจ่ายเพิ่มอย่างอัตโนมัติ เช่นตอนนี้เราซื้อแรงขุดอยู่ที่ 0.085 BTC/Gh/day ที่ 5 Gh/sเกิดวันรุ่งขึ้นราคาที่ประมูลนั้นสูงขึ้นเป็น 0.089 BTC/Gh/day กำลังขุดที่เราจะได้จะปรับขึ้นราคาโดยอัตโนมัติแต่แรงที่เราได้จะเป็น 5 Gh/s
  • Standard คือการซื้อแบบทีเราสามารถกำหนดราคาได้ว่าอยากได้แรงขุดที่ราคาเท่าไหร่ แต่ว่าปัญหาคือหากราคาที่เราซื้อนั้นต่ำเกินไปจนไม่มีออเดอที่เเมทกัน สิ่งที่เกิดขึ้นคือเราจะไม่ได้แรงขุด จะกว่าจะมีออเดอที่แมทกับราคาที่เราต้องการ

หลังจากนั้นให้เราใส่รายระเอียดว่าเราจะขุดพูลไหนโดย pool name จะใส่อะไรก็ได้เป็นแค่ชื่อที่เหลือก็ใส่ ip port address password ให้เรียบร้อย สำหรับ Standard order เราจะสามารถกำหนดราคาได้ limit คือแรงขุดที่เราต้องการ ส่วน Amount คือเงินที่เราจะใช้ซื้อโดยมีขั้นต่ำอยู่ที่ 0.005 BTC ซึ่งถ้าเราเลือกกำลังขุดยิ่งต่ำเราจะได้ระยะเวลาที่นานขึ้นหลังจากนั้นให้กด Place order

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยให้เราเลื่อนลงมาดูออเดอร์ที่เราซื้อถ้าเริ่มมีกราฟขึ้นแปลว่าเราเริ่มขุดแล้วโดยเราสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียนข้างในได้ที่ปุ่มแว่นขยาย

สรุป

การซื้อกำลังขุดผ่าน Nicehash ทำได้ง่ายและมีอัลกอริทึ่มที่หลากหลายและใช้งานง่ายหลายคนอาจจะคิดว่าซื้อเอาก็ได้ทำไมต้องขุด คำตอบคือบางครั้งถ้าเราขุดเอาเราอาจจะได้เงินดิจิตอลในราคาที่ถูกลง และยังเหมาะกับคนที่หวัง Block reward ที่ต้องแย่งกันอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจสามารถลองได้ที่เวปไซต์ Nicehash

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น