<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรด Tdax จะแจกเหรียญ Zcoin ให้กับผู้เข้าร่วมงานอบรมแบบฟรีๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาทาง Siam Blockchain ได้จัดงานอบรม Introduction to Bitcoin and Blockchain ที่ Co-Working Space ที่ชื่อ Hubba-Toเราได้รับผลตอบรับที่ดี รวมถึงมีผู้สนใจเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เราจึงจัดคอร์สนี้ขึ้นอีกครั้งที่สมาคมธรรมศาสตร์ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจของ Siam Blockchain คือ การทำให้เทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency สามารถถูกเข้าถึงและเป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย และเพื่อให้คนไทยมีความรู้และความเข้าใจในเทคโนโลยีดังกล่าวจนกระทั่งสามารถนำไปต่อยอดให้เกิดเป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นได้อย่างสูงสุด

ภายในงานนี้ทาง Siam Blockchain ได้รับการสนับสนุนจาก Tdax ซึ่งเป็นกระดานเทรดเงินดิจิตอลแห่งแรกที่มีคนไทยเป็นเจ้าของนั้นคือ คุณปรมินทร์ อินโสม หรือคุณหนึ่ง ในปัจจุบัน Tdax เป็นกระดานเทรดเงินดิจิตอลแห่งที่สองของประเทศไทยในปัจจุบันมีเหรียญให้เทรดอยู่ 5 เหรียญคือ BTC, ETH, KNC, OMG และ NEO รวมถึงในอนาคตจะมีแผนเพิ่มเงินดิจิตอลสกุลอื่นๆ อีกเช่น XZC โดยคุณหนึ่งนั้นจะยังเป็นทั้งเจ้าของบริษัท Satang และผู้สร้างเงินดิจิตอลสกุลแรกที่เป็นของคนไทยนามว่า Zcoin หรือตัวย่อ XZC

โดย Zcoin นั้นเป็นเงินดิจิตอลที่มีลักษณะเหมือนกับ Bitcoin เพียงแต่จะเพิ่มประสิทธิภาพเรื่องความเป็นส่วนตัวในการรับส่งโดยใช้หลักการ Coinmix เพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกรู้ที่มาที่ไปของเงินจำนวนนั้นมีความคล้ายคลึงกับ Zcash กับ Monero แต่ว่า Zcoin นั้นจะสามารถ Track supply ทั้งหมดที่มีของเหรียญในระบบได้ทำให้สามารถตรวจสอบได้ทันทีหากระบบมีความผิดพลาด ซึ่งปัจจุบัน Zcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 15.50 USD หรือ 513 บาท มี Market cap อยู่ที่ 52,402,058 USD หรือราวๆ 1700 ล้านบาทและในอนาคตจะเปิดให้มีการซื้อขายในเว็บไซต์ Tdax

โดยการแจก Zcoin ครั้งนี้เจ้าของเว็บ Tdax หรือคุณหนึ่งนั้นอยากให้คนไทยได้ลองใช้งานและเทรดเงินดิจิตอลที่สร้างโดยคนไทยและเพื่อทำให้วงการเงินดิจิตอลในไทยได้รับความสนใจที่มากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันนั้นเงินดิจิตอลและเทคโนโลยี block chain เป็นกระแสที่ตื่นตัวไปทั่วโลกในหลายๆ ประเทศ แต่ด้วยความที่มันเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ทำให้คนทั่วไปยังค่อนข้างขาดในทั้งด้านความรู้และไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก

“อยากให้คนไทยลองมาใช้เงินดิจิตอลของคนไทยอย่าง Zcoin กันให้มากขึ้นหนะครับ”

กล่าวโดยคุณ ปรมินทร์ อินโสม หรือคุณหนึ่ง เจ้าของเว็บ Tdax, Satang และผู้คิดค้น Zcoin

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยทางเว็บ Tdax จะแจก Zcoin ให้กับผู้เข้าร่วมคอร์สอบรม Introduction to Bitcoin and Blockchain ที่สมาคมธรรมศาสตร์ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ โดยเมื่อเว็บ Tdax เพิ่มเหรียญ XZC ลงไปในกระดาน ผู้ที่มีรายชื่อเข้าอบรมในครั้งนี้และที่ลงทะเบียนในเว็บ Tdax ทุกคนจะได้ Zcoin จำนวน 1 XZC

หากใครสนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่กิจกรรม Introduction to Bitcoin and Blockchain ครั้งที่ 2

เพจกิจกรรมของ Facebook

สมัครได้ที่ zipevent

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น