<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Saxo Bank กล่าว ตลาดหมีอาจจะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ธนาคารสัญชาติเดนมาร์กรายงานในภาพรวมรายไตรมาสของพวกเขา ถึงทิศทางที่ดีขึ้นของตลาดคริปโตในปี 2018

นาย Jacob Pouncey นักวิเคราะห์ที่ธนาคาร Saxostrats อธิบายว่า “ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ เราจะได้เห็นตลาดกระทิงในคริปโต” เนื่องจากตอนนี้มันกำลังจะเข้าไปสู้ในวัฎจักรใหม่

“อ้างอิงจากในอดีต เมื่อใดที่เกิดเหตุการณ์ที่บ่งบอกถึงคามไม่แน่นอนอย่างเช่น Brexit, การเลือกตั้งของประธานธิปดี Donald Trumps หรือ ประเทศเกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธ จะสังเกตเห็นว่า ราคาของคริปโตที่มีพื้นฐานดีจะเพิ่มขึ้น”

“การที่วงการคริปโตมีเม็ดเงินจำนวนมหาศาลจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน ค่อย ๆ ทยอยไหลเข้ามา เนื่องจากมีกฎหมายและข้อบังคับที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับนักลงทุน อาจจะทำให้ในไตรมาสที่ 2 ของวงการคริปโตเป็นบวกก็ได้”

ธนาคาร Saxo นั้นเป็นที่รู้จักกันในความแม่นของการทำนายราคา Bitcoin ของพวกเขา ในปี 2016 ช่วงที่ราคาของ Bitcoin อยู่ระหว่าง 450 ถึง 950 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์ทำนายว่าราคาจะไปแตะ 2,100 ดอลลาร์ ในปีถัดไป และมันก็เป็นจริงซะด้วย

ในขณะที่เดือนธันวาคมของปีที่แล้ว พวกเขาออกมาเตือนว่าคู่เงิน BTC/USD มีโอกาสที่จะร่วงลงไปแตะ 1,000 ดอลลาร์ ในปี 2018 แต่นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ เช่นนาย Kay Van-Petersen  ได้วิเคราะห์ว่าราคาของ Bitcoin จะไปถึง 100,000 ดอลลาร์ในต้นปี 2019

นาย Pouncey อธิบายเพิ่มเติมอีกว่าในตอนนี้มันก็เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่ตลาดในขาลงจะสิ้นสุดจากปัจจัยในแง่บวกต่าง ๆ เขาสรุปว่า :

“ในความคิดเห็นของผม เรากำลังจะเห็นการสิ้นสุดของขาลงนี้ เนื่องจากนักลงทุนที่อ่อนแอถูกกำจัดออกไปเรียบร้อยแล้วในตลาดหมี นักลงทุนที่เหลือรอดนั้นพร้อมที่จะรับฟังข่าวดีหลังจากการเริ่มต้นที่ย่ำแย่ในช่วงต้นปีแล้ว”

โดยภาพรวมแล้ว วงการคริปโตถึงแม้จะมีความผันผวนที่มากกว่าตลาดอื่น แต่ว่าธรรมชาติในจิตใจของนักลงทุนนั้นไม่ได้แตกต่างไปจากวงการอื่น ๆ เลย คือเมื่อกลัวจึงขาย เมื่อโลภจึงซื้อ เพียงแค่ว่ามูลค่าทั้งหมดในตอนนี้ของทั้งวงการยังไม่สามารถเทียบเท่ากับมูลค่าของพวกตลาดหุ้นได้จึงทำให้เกิดการปั่นราคาได้ง่าย และความเชื่อที่ว่าลงทุนในคริปโตแล้วจะรวยเร็ว ทำให้นักลงทุนขาดสติ และขาดทุนได้ง่ายขึ้นไปอีก แต่ถ้าเรามีแผนกลยุทธ์ในการเทรด รวมถึงการจัดการเงินที่เป็นระบบแล้ว การทำกำไรในตลาดนี้ก็ไม่ยากเกินไปแน่นอน โดยธรรมชาติแล้ว ทุก ๆ สิ่งมีขึ้นย่อมมีลง ไม่เว้นแม้แต่วงการคริปโต เมื่อมันลงไปแล้ว การที่จะกลับขึ้นมาในเร็ว ๆ นี้นั้นย่อมไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น